Kiểm tra nguồn cung ứng xăng dầu của các doanh nghiệp trong tỉnh

  • 20:11 | Thứ Bảy, 12/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 12/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình phối hợp với Sở Công thương đã đi kiểm tra tình hình cung ứng, kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp trong tỉnh.
 
Cục QLTT và Sở Công thương làm việc với Công ty TNHH Hải Vân về việc cung ứng xăng dầu của công ty.
Cục QLTT và Sở Công thương làm việc với Công ty TNHH Hải Vân về việc cung ứng xăng dầu của công ty.
Kiểm tra việc cung ứng xăng dầu tại Công ty TNHH Hải Vân, ông Lê Bá Vinh, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty cho biết: Công ty TNHH Hải Vân hiện có 10 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, 40 đại lý phân phối ở hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Với vai trò là thương nhân phân phối, thời gian qua, đơn vị vẫn nỗ lực, cố gắng để bảo đảm nguồn cung cho khách hàng. Tuy nhiên, gần đây, nguồn cung ứng xăng dầu hạn chế, công ty đã khai thác được đầu mối cung ứng mới nhưng cũng chỉ cầm chừng được khoảng 7 đến 10 ngày, riêng dầu diezel thì hiện đã hết hàng và chưa có câu trả lời từ các đầu mối cung ứng. 
 
Còn tại Công ty Xăng dầu Việt Trung thì nguồn cung đầu vào chỉ đạt 20%/ngày so với thời gian trước nên công ty phải bán theo định mức để chia sẻ đều cho người tiêu dùng. Ông Cao Bá Ngọc, Giám đốc Công ty cũng đã có kiến nghị tới các Bộ, ngành, Trung ương sớm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu như: điều chỉnh giá bán cơ sở, nguồn vốn, lãi suất ngân hàng, chi phí kinh doanh… để các doanh nghiệp đầu mối không bị chậm và thiếu nguồn hàng.
Cục QLTT kiểm tra, giám sát, làm rõ nguyên nhân đóng cửa tại Công ty TNHH Bảo Trâm.
Cục QLTT kiểm tra, giám sát, làm rõ nguyên nhân đóng cửa tại Công ty TNHH Bảo Trâm.
Được biết, hiện Quảng Bình có 135 doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu, trong đó có 1 DN đầu mối, 5 DN phân phối, 129 DN bán lẻ với tổng số 226 cửa hàng. Tính đến hết ngày 12/11, toàn tỉnh đã có 13 cửa hàng tạm ngừng kinh doanh và 35 cửa hàng, địa điểm kinh doanh xăng dầu tạm ngừng kinh doanh một trong các loại mặt hàng như xăng E5 RON 92-II, RON 95-III hoặc dầu Diezel.
 
Qua buổi làm việc với các thương nhân phân phối và một số cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh, được biết, nguyên nhân của việc thiếu hụt mặt hàng xăng dầu do các công ty phân phối lấy chủ yếu lấy từ đơn vị đầu mối là Công ty CP Xăng dầu, dầu khí Vũng Áng. Nhưng hiện tại, lượng hàng từ đầu mối này bị hạn chế, đặc biệt là mặt hàng xăng, đối với mặt hàng dầu vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 
Công ty Xăng dầu Quảng Bình (Petrolimex) bảo đảm đủ nhu cầu sử dụng, sản xuất, kinh doanh của các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn.
Công ty Xăng dầu Quảng Bình (Petrolimex) bảo đảm đủ nhu cầu sử dụng, sản xuất, kinh doanh của các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn.
Ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở công thương cho biết: Thực tế, hiện nay tại Quảng Bình, nguồn cung ứng xăng dầu vẫn bảo đảm phục vụ đủ nhu cầu sử dụng của người dân cũng như nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn. Bởi, thị phần tiêu dùng xăng dầu ở Quảng Bình còn ít, trong khi Công ty Xăng dầu Quảng Bình (Petrolimex) đã chiếm 60% thị phần của tỉnh nên người dân và doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm, không nên mua tích trữ xăng dầu gây nguy cơ cháy nổ, thiệt hại đến tính mạng và tài sản. 
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Triển vọng từ mô hình nấm bào ngư xám

(QBĐT) - Từ 3 năm nay, sản phẩm nấm bào ngư xám của vợ chồng Hoàng Sỹ Khánh (SN 1994) và Phan Thị Giang (SN 1995) ở tiểu khu Tân Lập, thị trấn Đồng Lê (Tuyên Hóa) đã được nhiều khách hàng trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa ưa chuộng. Mô hình khởi nghiệp của đôi vợ chồng trẻ cũng đã mang lại thu nhập cao cho gia đình và tạo việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn.

Bảo đảm môi trường trong chăn nuôi để phòng, chống dịch bệnh

(QBĐT) - Cùng với nâng cao chất lượng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đầu tư hệ thống chuồng trại, các cơ sở, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã chú trọng thực hiện các giải pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, qua đó, hạn chế được sự lây lan của dịch bệnh trên đàn vật nuôi…

Lệ Thuỷ: Triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2023

(QBĐT) - Chiều 10/11, UBND huyện Lệ Thuỷ tổ chức hội nghị tổng kết công tác sản xuất nông nghiệp năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.