Hơn 600 thanh niên được hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế

  • 14:35 | Thứ Năm, 10/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Huyện đoàn Quảng Ninh đã thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ thanh niên (TN) phát triển kinh tế thông qua nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội và Trung ương Đoàn.
Từ ngồn vốn vay ưu đãi, nhiều ĐVTN phát triển các mô hình chăn nuôi cho thu nhập cao.
Từ nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều đoàn viên, thanh niên đã phát triển các mô hình chăn nuôi cho thu nhập cao.
Anh Ngô Lê Duy, Bí thư Huyện đoàn Quảng Ninh cho biết, các hoạt động hỗ trợ TN khởi nghiệp, tư vấn hỗ trợ, kết nối các ý tưởng TN làm kinh tế đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện tổ chức sôi nổi, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong TN. Các cấp bộ Đoàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho TN tiếp cận các nguồn vốn vay, nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển các mô hình sản xuất.
 
Đến nay, thông qua ủy thác từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quảng Ninh, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã huy động hơn 29 tỷ đồng cho 605 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) vay vốn.
 
Ngoài ra, từ năm 2017-2022, Huyện đoàn đã giải ngân cho 9 ĐVTN có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm từ kênh Trung ương Đoàn với số tiền 250 triệu đồng; năm 2021-2022, giải ngân cho 8 ĐVTN vay vốn giải quyết việc làm từ nguồn ngân sách huyện với số tiền 400 triệu đồng.
 
Được biết, Huyện đoàn Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức tín dụng rà soát và tạo điều kiện cho ĐVTN có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn phát triển kinh tế; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp, tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động cho ĐVTN; tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp ngày công, con giống, phân bón vật tư cho ĐVTN trên địa bàn...
L.Chi

tin liên quan

Bộ Công Thương phản bác tin đồn giá xăng tăng lên 100.000 đồng mỗi lít

Bộ Công Thương khẳng định tin giá xăng có thể tăng lên 100.000 đồng mỗi lít chỉ là những thông tin đồn đoán, không có căn cứ trên mạng xã hội.

Cục Thuế tỉnh: Miễn 24 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, để hỗ trợ người nộp thuế (NNT) vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 92/2021/TT-BTC về miễn, giảm thuế, miễn tiền chậm nộp cho NNT là doanh nghiệp, tổ chức phát sinh trong năm 2020-2021.

Trao Giải thưởng Sao Đỏ-Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Trải qua ba vòng bình chọn, 86 gương mặt doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022 đã được lựa chọn, trong đó 10 doanh nhân xuất sắc nhất được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ 2022.