Cục Thuế tỉnh: Miễn 24 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế

  • 14:21 | Thứ Tư, 09/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, để hỗ trợ người nộp thuế (NNT) vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 92/2021/TT-BTC về miễn, giảm thuế, miễn tiền chậm nộp cho NNT là doanh nghiệp, tổ chức phát sinh trong năm 2020-2021.
Chính sách miễn tiền chậm nộp trong năm 2021-2022 cho NNT phần nào giúp doanh nghiệp vượt khó.
Chính sách miễn tiền chậm nộp trong năm 2021-2022 góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
Ông Cổ Kim Thảo, Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ NNT, Cục Thuế tỉnh cho biết, theo quy định tại nghị định này, NNT được miễn tiền chậm nộp phát sinh trong năm 2020-2021 của các khoản nợ tiền thuế, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, bao gồm cả đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh phát sinh lỗ trong kỳ tính thuế năm 2020.
 
Ngay khi nghị định được ban hành, ngành Thuế tỉnh đã tiến hành tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho NNT chủ động kê khai miễn tiền chậm nộp. Đồng thời, chỉ đạo các phòng liên quan chủ động rà soát các trường hợp đủ điều kiện miễn tiền chậm nộp để thông báo và hướng dẫn NNT thực hiện. Tính đến hết quý III/2022, ngành Thuế tỉnh đã thực hiện miễn tiền chậm nộp cho 81 NNT là doanh nghiệp, tổ chức với số tiền hơn 24 tỷ đồng.
 
Thời gian tới Cục Thuế tỉnh tiếp tục rà soát các trường hợp đủ điều kiện miễn, giảm thuế để đôn đốc thực hiện, bảo đảm tất cả NNT đủ điều kiện đều được hưởng chính sách hỗ trợ về thuế của Nhà nước, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn.
 
L.Chi

tin liên quan

Trao Giải thưởng Sao Đỏ-Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Trải qua ba vòng bình chọn, 86 gương mặt doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022 đã được lựa chọn, trong đó 10 doanh nhân xuất sắc nhất được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ 2022.

Trồng trên 10 nghìn cây giống bản địa

(QBĐT) - Ngày 8/11, Hạt Kiểm lâm Minh Hóa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu quản trị tài nguyên vùng cao (CEGORN), và người dân tại thị trấn Quy Đạt, xã Xuân Hóa (Minh Hóa) tổ chức khởi động chương trình trồng, phục hồi rừng bằng giống cây bản địa.

Hai tỉnh Quảng Bình-Bình Định hợp tác phát triển du lịch

(QBĐT) - Chiều 8/11, tại TP. Đồng Hới, Sở Du lịch Bình Định và Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 2 tỉnh.