Tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên các tour du lịch khám phá, mạo hiểm tại huyện Lệ Thủy

  • 12:33 | Chủ Nhật, 06/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 4-8/11, Sở Du lịch tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho nhân viên phục vụ tại các sản phẩm du lịch khám phá, mạo hiểm ở xã Kim Thủy và Ngân Thủy (Lệ Thủy).  
Các học viên đã được trang bị các kiến thức về tình hình phát triển du lịch Quảng Bình.
Các học viên được trang bị các kiến thức về tình hình phát triển du lịch Quảng Bình.
Tham gia lớp tập huấn có 60 học viên là nhân viên khuân vác, nấu ăn, phục vụ du khách các tuyến du lịch ở xã Kim Thủy và Ngân Thủy, gồm: Khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng bà con Bru-Vân Kiều trên địa bàn huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh; khám phá khe Nước Trong, suối Tiên và chinh phục thác Cổng Trời, Bãi Đạn.
 
Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thứ, như: tình hình phát triển du lịch Quảng Bình và quy định của các tuyến du lịch; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; công tác quản lý và bảo vệ rừng...
 
Đồng thời, thông qua hoạt động thực tế tại các sản phẩm du lịch khám phá, mạo hiểm, lớp tập huấn sẽ cung cấp cho học viên kỹ năng về giao tiếp, ứng xử với du khách; cứu hộ, sơ cứu và xử lý các tình huống khi có sự cố xảy ra; cách sử dụng các thiết bị an toàn. 
Thực hành các kỹ năng phục vụ khách du lịch.
Thực hành các kỹ năng phục vụ khách du lịch.
Lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực phục vụ tại các tuyến du lịch khám phá, mạo hiểm trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Từ đó, tăng cường tính chuyên nghiệp cho nguồn nhân lực du lịch của tỉnh, đồng thời bảo đảm các quy định liên quan đến đề án khai thác các tuyến du lịch này. Đây cũng là phương án tạo sinh kế bền vững cho bà con sống dựa vào rừng. 
 
D.H

tin liên quan

Nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp

(QBĐT) - Thời gian qua, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn TP. Đồng Hới đã chú trọng thực hiện các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh. 

Minh Hóa: Phát triển kinh tế từ cây bưởi da xanh

(QBĐT) - Với sự giúp sức từ các chương trình, dự án của Trung ương, tỉnh và huyện..., xã Hóa Hợp (Minh Hóa) đã triển khai cho nhiều hộ gia đình cải tạo vườn tạp, thực hiện các mô hình trồng bưởi. Bước đầu, các mô hình này đều phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.
 

TX. Ba Đồn: Thực hiện hiệu quả chương trình tín dụng theo Nghị quyết 11

(QBĐT) - Năm 2022, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội TX. Ba Đồn được giao chỉ tiêu, kế hoạch tín dụng các chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị quyết số 11 là 42,020 tỷ đồng.