Hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ

  • 14:17 | Thứ Tư, 16/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trưởng phòng Chăn nuôi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cao Thị Hải cho biết, năm 2022, từ nguồn kinh phí hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, kinh tế nông thôn và thủy sản, đơn vị đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp-PTNT các huyện; Phòng Kinh tế TP. Đồng Hới, TX. Ba Đồn thực hiện hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ cho các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ tại Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh.
Chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ tại Công ty CP tư vấn và đầu tư Long Giang Thịnh.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 15 cơ sở tham gia chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ với quy mô từ 20-115 con/cơ sở. Hiện, có 3 cơ sở chăn nuôi tại huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và TX. Ba Đồn đã nghiệm thu mô hình; còn 12 cơ sở dự kiến trong tháng 11-12/2022 sẽ nghiệm thu.

Thực tế triển khai cho thấy, chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ có giá thành sản xuất thấp, chủ động được nguồn thức ăn tại địa phương, ít chịu ảnh hưởng của nguồn thức ăn công nghiệp, đặc biệt là giảm đến mức tối đa việc ô nhiễm môi trường, không sử dụng thuốc kháng sinh trong quá trình chăn nuôi nên tạo được nguồn thực phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm… 
 
Trưởng phòng Chăn nuôi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cao Thị Hải cho biết thêm, chăn nuôi lợn thịt theo hướng hữu cơ là hướng đi mới với giá thành sản xuất thấp, tạo ra được sản phẩm an toàn, chất lượng vừa giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường, do đó thời gian tới, chi cục sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, hướng dẫn các cơ sở mở rộng thực hiện chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ…
Ngọc Hải

tin liên quan

Sức công phá của tin giả, tin đồn có thể làm cho doanh nghiệp sụp đổ

Những thông tin sai lệch có thể làm ảnh hưởng đến uy tín và ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếu của doanh nghiệp, tác động lớn tới cảm xúc của nhà đầu tư, khiến doanh nghiệp lao đao, thậm chí sụp đổ.

Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hoá-Minh Hoá: Thu ngân sách "về đích" sớm

(QBĐT) - Năm 2022, Chi cục Thuế khu vực (CCTKV) Tuyên Hóa-Minh Hóa được Cục Thuế tỉnh giao chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước (NSNN) 109 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã vượt chỉ tiêu thu 54% dự toán năm và dự ước tiếp tục tăng thu vào những tháng cuối năm.
 

Trao giải chương trình "Hóa đơn may mắn" quý II và III năm 2022

(QBĐT) - Sáng 15/11, Cục Thuế tỉnh tổ chức lễ trao giải chương trình "Hóa đơn may mắn" quý II và quý III năm 2022 cho các cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn.