PC Quảng Bình: Linh hoạt tuyên truyền "Giờ Trái đất"

  • 11:26 | Thứ Năm, 24/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty đã linh hoạt thực hiện tuyên truyền “Giờ Trái đất” năm 2022 bằng các hình thức, như: Phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến phố chính. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, khách hàng… tuyên truyền về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường trên website, fanpage công ty, các ấn phẩm truyền thông.
Sự kiện “Giờ trái đất” năm 2022 diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26/3/2022
Sự kiện “Giờ trái đất” năm 2022 diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26/3/2022
Ngoài ra, công ty còn kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên quảng bá chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2022 trên các trang cá nhân bằng cách thay avarta, để hashtag và chia sẻ các hoạt động liên quan đến chiến dịch.

Trong đó, tập trung xây dựng phương án giảm công suất sử dụng điện nhưng không ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động an ninh-quốc phòng, phát triển kinh tế của tỉnh; có kế hoạch giảm công suất sử dụng điện tại các khu vực đông dân cư, hệ thống chiếu sáng công cộng, đèn, biển quảng cáo, khu vui chơi giải trí… không cần thiết; vận hành an toàn lưới điện trong thời gian trước, trong và sau sự kiện “Giờ Trái đất” năm 2022. 

Điện lực Bố Trạch tuyên truyền “Giờ Trái đất” và tiết kiệm điện đến khách hàng
Điện lực Bố Trạch tuyên truyền “Giờ Trái đất” và tiết kiệm điện đến khách hàng.
“Giờ trái đất” là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.
 
Chủ đề của “Giờ trái đất” năm 2022 được chọn là “Kiến tạo tương lai-Bây giờ hoặc không bao giờ” sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26/3. Năm 2021, ngành điện đã tiết kiệm được 24,42 triệu kWh, đạt 2,3% điện thương phẩm trong “Giờ Trái đất”. 
X.V

tin liên quan

Giải mã "viên kim cương xanh"

(QBĐT) - Còn nhớ tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (khi đó là Thủ tướng Chính phủ - PV) đã nhận định, Quảng Bình không đơn giản là một Việt Nam thu nhỏ hay là sự phản ánh sắc nét về vẻ đẹp tiềm ẩn, vẻ đẹp bất tận của Việt Nam mà xứng đáng là "viên kim cương màu xanh" của châu Á mang những giá trị huyền bí cần được khám phá. Với vẻ đẹp bí ẩn bất tận ấy, du lịch Quảng Bình - "viên kim cương xanh" - cần được giải mã, khai phá và phát huy giá trị.

Khai mở tiềm năng, đồng hành phát triển

(QBĐT) - Ngày 25/3/2022, Hội nghị xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh Quảng Bình năm 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh - nơi hội tụ những nhà đầu tư năng động nhất, đặc biệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ sau đại dịch. Quảng Bình kỳ vọng và tin tưởng hội nghị XTĐT lần này sẽ kết nối, mời gọi được những nhà đầu tư phù hợp, có tiềm lực, tâm huyết và khát vọng để cùng Quảng Bình khai mở tiềm năng, đồng hành phát triển.

Điểm đến khác biệt Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - "Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB), tỉnh Quảng Bình là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới.