Giá vàng sáng 27-12 giao dịch trên mức 61,5 triệu đồng/lượng

  • 12:02 | Thứ Hai, 27/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sáng đầu tuần cuối cùng của năm 2021 (27-12), giá vàng trong nước được các doanh nghiệp giữ nguyên niêm yết, giao dịch trên mức 61,5 triệu đồng/lượng. 
Ảnh minh họa: Minh Phương/Báo Tin tức
Ảnh minh họa: Minh Phương/Báo Tin tức
Mở cửa giao dịch tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giữ nguyên so với chốt phiên cuối tuần qua, niêm yết ở mức 60,9 - 61,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
 
Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua, ở mức 60,95 - 61,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
 
Trước đó, khi thị trường lo ngại về biến thể Omicron có thể ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế trong năm mới, giá vàng thế giới và trong nước khép lại tuần giao dịch với biên độ dao động nhẹ.
 
Theo các chuyên gia nhận định, dù vàng được xem là một biện pháp phòng trừ rủi ro trước lạm phát gia tăng và những thời kỳ bất ổn, nhưng việc nâng lãi suất  của ngân hàng trung ương nhiều nước sẽ làm tăng cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.
 
Ông Ed Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Công ty Môi giới OANDA (Mỹ) dự đoán sự biến động của giá vàng có thể sẽ kéo dài đến cuối năm trước khi giá kim loại quý này củng cố ở trên ngưỡng 1.800 USD/ounce vào khoảng tháng sau.
 
Theo Diệp Anh (TTXVN)

tin liên quan

"Mở đường" cho công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển

(QBĐT) - Cùng với việc chú trọng phát triển nông nghiệp theo chiều sâu, giai đoạn 2020-2025, huyện Tuyên Hóa đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển và tăng dần tỷ trọng công nghiệp (CN), tiểu thủ công nghiệp (TTCN), thương mại-dịch vụ (TM-DV), ngành nghề nông thôn, nhằm tạo động lực cho kinh tế-xã hội (KT-XH) trên địa bàn huyện phát triển bền vững.

Tiếp tục giảm 37 khoản phí, lệ phí đến hết tháng 6-2022

Nhiều khoản phí, lệ phí được giảm đến 50% mức phí quy định, như lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng; lệ phí giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng...
 

Dự báo nhu cầu, bảo đảm cung ứng điện năm 2022 và các năm tiếp theo

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 1813/CĐ-TTg ngày 24-12 về việc dự báo nhu cầu điện, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; bảo đảm cung ứng điện năm 2022 và các năm tiếp theo. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: