Dự báo nhu cầu, bảo đảm cung ứng điện năm 2022 và các năm tiếp theo

  • 07:51 | Thứ Bảy, 25/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 1813/CĐ-TTg ngày 24-12 về việc dự báo nhu cầu điện, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; bảo đảm cung ứng điện năm 2022 và các năm tiếp theo. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. (Ảnh: VGP)
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. (Ảnh: VGP)
Bộ Công thương chủ động, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo thực hiện các giải pháp để bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, bảo đảm cung ứng điện an toàn, tin cậy cho mọi mặt sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân trong năm 2022 và các năm tiếp theo, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết và mùa khô; kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
 
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Bộ, cơ quan ngang Bộ và cơ quan trực thuộc Chính phủ: thực hiện đánh giá và dự báo nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, tiêu dùng, sinh hoạt năm 2022 và nhu cầu tăng các năm tiếp theo đến năm 2025 của địa phương, bộ, ngành phụ trách, gửi Bộ Công thương trước ngày 31-12 để tổng hợp, xây dựng phương án bảo đảm cung ứng điện.
 
Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ Công thương trong thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm an ninh năng lượng, bảo đảm cung ứng điện an toàn và tin cậy. Tăng cường thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ động trong công tác dự báo nhu cầu điện, theo dõi sát diễn biến nhu cầu điện trong năm 2022 và các năm tiếp theo để xây dựng kế hoạch vận hành tối ưu, đúng quy định; thực hiện công tác vận hành hệ thống điện quốc gia bảo đảm an toàn, tin cậy và hiệu quả; kịp thời báo cáo Bộ Công thương xử lý các vấn đề vượt thẩm quyền.
 
Giao Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo Bộ Công thương và các cơ quan liên quan có các giải pháp toàn diện, đồng bộ và hiệu quả, bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân trong tình hình mới và những năm tiếp theo.
 
Theo Thanh Giang (Nhân Dân)
 

tin liên quan

Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp cần chuyển nhanh sang xuất khẩu chính ngạch

Sau khi Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về tình hình ùn ứ nông sản tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, ngày 23-12, Bộ Công Thương đã có văn bản số 8297/BCT-XNK gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tháo gỡ vấn đề này.

Quảng Bình - "Điểm đến an toàn và khác biệt"

(QBĐT) - Đối mặt với những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, năm 2021, du lịch Quảng Bình vẫn nỗ lực triển khai các hoạt động kích cầu sản phẩm du lịch và đưa vào khai thác các điểm khám phá mới, hấp dẫn nhằm thu hút du khách. Dù khó khăn, thách thức, du lịch Quảng Bình vẫn đón đầu, quyết tâm vượt qua để xứng đáng là "Điểm đến an toàn và khác biệt"…

Việt-Hàn thúc đẩy hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng

Hai bên nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, cơ quan liên quan của Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực như hải quan và xuất xứ hàng hóa, phòng vệ thương mại, hợp tác kinh tế...