Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và giao dịch điện tử trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước

  • 21:45 | Thứ Ba, 09/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 08-11-2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2484/UBND-TH về việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và giao dịch điện tử trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc quản lý thu, chi tài chính bằng tiền mặt theo quy định, hạn chế tối đa tiến tới không sử dụng tiền mặt trong hoạt động tài chính của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.
 
UBND tỉnh yêu cầu tuyên truyền, vận động đẩy mạnh việc đăng ký thanh toán cá nhân từ ngân sách Nhà nước qua tài khoản ngân hàng đối với cán bộ, công chức, viên chức, kể cả cán bộ hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở xóm, tổ dân phố theo Nghị quyết số 61/2019/NĐ-HĐND ngày 12-12-2019 của HĐND tỉnh và các khoản chi hỗ trợ cho các đối tượng khác từ ngân sách Nhà nước.
 
Các sở, ban, ngành và địa phương phối hợp với Kho bạc Nhà nước Quảng Bình thực hiện các biện pháp không dùng tiền mặt trong công tác thu, chi ngân sách Nhà nước qua Kho bạc Nhà nước.
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu Kho bạc Nhà nước Quảng Bình phối hợp với các đơn vị hành chính Nhà nước, sự nghiệp công lập, tổ chức, cá nhân liên quan tiếp tục đẩy mạnh giao dịch điện tử, phấn đấu 100% thủ tục hành chính trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước được thực hiện trên hệ thống Dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước và Cổng Dịch vụ công Quốc gia; phối hợp với các cấp, các ngành, đơn vị có liên quan, hệ thống ngân hàng triển khai các biện pháp thực hiện thu, chi ngân sách Nhà nước qua ngân hàng thương mại, không giao dịch tiền mặt trực tiếp tại Kho bạc Nhà nước Quảng Bình.
 
H.L

tin liên quan

Đại biểu Quốc hội lo ngại bong bóng chứng khoán, bất động sản

Chính phủ cần có nguồn lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nguồn lực để bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ cho doanh nghiệp và nhân dân phục hồi sản xuất.
 

Hiệp định RCEP sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2022

Đến 2-11 vừa qua, có 6 nước ASEAN và 4 nước đối tác nộp lưu chiểu văn kiện phê duyệt/phê chuẩn Hiệp định RCEP của mình cho Tổng Thư ký ASEAN nên Hiệp định RCEP sẽ chính thức có hiệu lực từ 1-1-2022.

110 xã, phường công bố hết dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

(QBĐT) - Chiều 9-11, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, đến thời điểm hiện tại, có 110 xã/phường trong toàn tỉnh công bố hết dịch viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò.