110 xã, phường công bố hết dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

  • 21:42 | Thứ Ba, 09/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 9-11, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, đến thời điểm hiện tại, có 110 xã/phường trong toàn tỉnh công bố hết dịch viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò.
Người dân huyện Bố Trạch đẩy mạnh  phát triển các mô hình chăn nuôi bò lai sau khi dịch bệnh VDNC trên trâu, bò được kiểm soát.
Người dân huyện Bố Trạch đẩy mạnh phát triển các mô hình chăn nuôi bò lai sau khi dịch bệnh VDNC trên trâu, bò được kiểm soát.
Tính đến ngày 9-11-2021, dịch bệnh VDNC trên trâu bò đã xảy ra tại 6.261 hộ/684 thôn/125 xã/8 huyện, thị xã, thành phố làm 10.070 con trâu, bò mắc bệnh; trong đó có 1.341 con chết do bệnh. 
 
Thời gian qua, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đã nỗ lực thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh VDNC; nhất là trong công tác tiêm phòng vắc-xin. Nhờ đó, đến ngày 9-11, toàn tỉnh có 110 xã/ phường đã công bố hết dịch, còn 15 xã/phường đang tiếp tiếp tục thẩm định để công bố hết dịch. 
 
Ông Trần Công Tám, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, nhờ thực hiện tốt công tác tiêm phòng vắc-xin, các địa phương trong toàn tỉnh đã khống chế, kiểm soát được các ổ dịch VDNC trên trâu, bò. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã tiêm 82.725/83.100 liều vắc xin VDNC, đạt 95,5%.
 
Thời gian tới, Chi cục Chăn nuôi và Thú y sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh; thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng để tiêu diệt tác nhân gây bệnh trong môi trường chăn nuôi; áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi; khuyến khích xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động buôn bán, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật…
 
Lan Chi

tin liên quan

Đại biểu Quốc hội lo ngại bong bóng chứng khoán, bất động sản

Chính phủ cần có nguồn lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nguồn lực để bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ cho doanh nghiệp và nhân dân phục hồi sản xuất.
 

Liên kết sản xuất cho nông dân nụ cười

(QBĐT) - Chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ lúa chất lượng cao theo tiêu chuẩn VietGAP mang lại hiệu quả kinh tế, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp ở mọt số địa phương trên địa bàn tỉnh...

Lãnh đạo tỉnh làm việc với các bộ ngành về nâng cấp Cảng hàng không Đồng Hới

(QBĐT) - Chiều nay, 9-11, tại Thủ đô Hà Nội, đoàn công tác của tỉnh gồm các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh… đã có buổi làm việc với các bộ, ngành Trung ương về nâng cấp Cảng hàng không Đồng Hới.