Nông dân các địa phương thúc đẩy sản xuất, hướng thị trường Tết

  • 07:11 | Thứ Sáu, 05/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nông dân các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực thúc đẩy sản xuất, nhằm cung ứng sản phẩm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
 
. TX. Ba Đồn vào vụ trồng rau, hoa Tết
 
Hiện nay, tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con nông dân phường Quảng Long (TX. Ba Đồn) đang tập trung xuống giống các loại rau, hoa nhằm kịp thời cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
 
Vụ Tết năm nay, bà con nông dân phường Quảng Long tăng diện tích trồng rau, giảm diện tích trồng hoa.
Vụ Tết năm nay, bà con nông dân phường Quảng Long tăng diện tích trồng rau, giảm diện tích trồng hoa.
Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự báo đầu ra thị trường hoa Tết sẽ gặp khó khăn hơn những năm trước. Chính vì vậy, nông dân phường Quảng Long tăng diện tích trồng rau, giảm diện tích trồng hoa. Cũng như những vụ trước, vụ này, bà con gieo trồng 50ha rau, hoa các loại. Trong đó, diện tích rau khoảng 30ha với các loại rau, như: Cải, xà lách, dưa chuột, mướp đắng…; 20ha hoa các loại, như: Ly, lay ơn, hoa cúc... Ngoài việc chuẩn bị kỹ về giống, đất đai, phân bón, kỹ thuật chăm sóc…, các hộ trồng hoa ở Quảng Long còn nghiên cứu kỹ về thời tiết, bởi đây chính là yếu tố quyết định sự thành bại của cả vụ.
 
Với hiệu quả kinh tế đem lại từ trồng rau, hoa qua các năm, nông dân phường Quảng Long tiếp tục đầu tư, tăng dần diện tích trồng rau, hoa. Toàn phường hiện có gần 300 hộ trồng rau, hoa Tết với diện tích hơn 50ha, cho thu nhập ổn định. Nhiều năm nay, vụ hoa Tết đã đem lại nguồn thu nhập khá cho bà con nông dân, góp phần nâng cao thu nhập và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.
 
                                                                                          Lệ Hằng
 
. Minh Hóa: Nông dân tái đàn gia súc, gia cầm cho vụ Tết
 
Thời điểm này, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 và biến động của giá cả thị trường nhưng nông dân Minh Hóa vẫn duy trì sản xuất, tập trung tái đàn gia súc, gia cầm để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán.
 
Nông dân Minh Hóa chủ động triển khai các biện phápphòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.
Nông dân Minh Hóa chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.
Sau khi kiểm soát được dịch bệnh trên đàn vật nuôi, bà con đã chủ động tăng thêm số lượng đàn gà, lợn. Theo đó, nhiều hộ đã chủ động khâu sản xuất cũng như mua con giống, tập trung tu sửa và che chắn lại chuồng trại; phun tiêu độc khử trùng môi trường, đầu tư thiết bị bảo vệ chăm sóc cho đàn vật nuôi. Đến nay, số lượng đàn vật nuôi trên địa bàn toàn huyện đạt hơn 190.200 con, riêng đàn gia cầm đạt 158.260 con, đạt 118,3% kế hoạch.
 
Hiện giá vật nuôi đang có chiều hướng tăng, người chăn nuôi hứa hẹn có lãi. Tuy nhiên, để người nông dân có hướng đi bền vững trong chăn nuôi trước tình hình dịch Covid-19 và dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm còn diễn biến phức tạp, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hộ chăn nuôi chủ động những biện pháp phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi. Cùng với đó, cần thực hiện tiêm phòng bổ sung vắc-xin cho đàn gia súc, gia cầm; hỗ trợ người dân áp dụng các quy trình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, tạo ra các sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Tiến Mạnh
(Đài TT-TH Minh Hóa)

tin liên quan

[Infographics] Những cam kết đạt được trong khuôn khổ COP26

Trong khuôn khổ COP26 diễn ra tại Glasgow, Scotland (Anh) từ ngày 31-10 đến 12-11, nhiều nước đã đưa ra cam kết mạnh mẽ trong cuộc chiến bảo vệ môi trường.
 

34 xã công bố hết dịch tả lợn châu Phi

(QBĐT) - Ngày 4-11, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, đến thời điểm hiện tại, có 34 xã trong toàn tỉnh công bố hết dịch tả lợn châu Phi (DTLCP), còn 7 xã chưa qua 21 ngày.

Xây dựng Cự Nẫm trở thành điểm đến tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí hấp dẫn

(QBĐT) - Theo thông tin từ Sở Du lịch, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm (Bố Trạch) với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Làng văn hóa du lịch Cự Nẫm đủ điều kiện để công nhận khu du lịch cấp tỉnh, trở thành điểm đến tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí hấp dẫn tại khu vực Bắc Trung bộ.