PGD NHCSXH huyện Lệ Thủy: Huy động vốn gần 74 tỷ đồng

  • 07:36 | Thứ Năm, 21/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tính đến hết tháng 9-2021, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Lệ Thủy đã huy động được gần 74 tỷ đồng, tăng hơn 11,2 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 102% kế hoạch.
Người dân đến giao dịch, gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã Sơn Thủy (Lệ Thủy).
Người dân đến giao dịch, gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã Sơn Thủy (Lệ Thủy).
 
Trong đó: Huy động tiền gửi tổ chức, dân cư đạt gần 44,5 tỷ đồng, tăng gần 7 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 105% kế hoạch giao; tiền gửi của tổ viên thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn đạt hơn 29,4 tỷ đồng, tăng gần 4,3 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 98,7% kế hoạch giao. Một số địa phương đạt tỷ lệ cao, như: Lâm Thủy, Ngân Thủy, Cam Thủy, An Thủy…
 
Ông Nguyễn Xuân Hào, Phó Giám đốc PGD NHCSXH huyện Lệ Thủy cho biết, từ nguồn vốn huy động đã giúp nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế. Tính đến ngày 30-9-2021, PGD NHCSXH huyện Lệ Thủy đã giải ngân hơn 99,7 tỷ đồng cho 2.803 lượt khách hàng vay. Một số chương trình có doanh số cho vay lớn như: Nước sạch và vệ sinh môi trường, giải quyết việc làm, nhà ở xã hội…
 
Lan Chi
 

tin liên quan

Giảm giá bán điện, giảm tiền điện hỗ trợ khách hàng trong đại dịch

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương về giảm giá tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã nhanh chóng thực hiện để hỗ trợ cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Bố Trạch: Vốn vay ưu đãi "tiếp sức" đến trường

(QBĐT) - Nhiều năm qua, từ nguồn vốn vay học sinh, sinh viên (HSSV) của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Bố Trạch, hàng nghìn HSSV có hoàn cảnh khó khăn đã được "tiếp sức" đến trường.
 

Bảo đảm lưu thông hàng hóa, hành khách và khôi phục sản xuất

(QBĐT) - Chiều nay, 20-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về lưu thông hàng hóa, hành khách và phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.