PC Quảng Bình: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

  • 07:31 | Thứ Tư, 20/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bên cạnh việc bảo đảm cung ứng điện an toàn, tin cậy cho khách hàng và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình tập trung đẩy mạnh dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch phát triển thương mại điện tử của tỉnh Quảng Bình và Tổng công ty Điện lực miền Trung; đồng thời, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.
 
Thực tế cho thấy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là hình thức giao dịch đang được đông đảo người dân Quảng Bình lựa chọn thay cho hình thức chi trả tiền mặt thông thường. Thông qua hình thức trực tuyến, khách hàng có thể thanh toán tiền điện ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ thời gian nào chỉ bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, thậm chí không cần phải làm động tác chuyển tiền nếu khách hàng có đăng ký dịch vụ trừ tiền điện tự động qua tài khoản tại ngân hàng.
 
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, hàng năm, PC Quảng Bình và các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền các cấp, các sở, ngành liên quan tổ chức thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng bằng hình thức chuyển khoản qua Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng. Công ty cũng khuyến khích cán bộ, công nhân viên (CBCNV) sử dụng hình thức thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện, bảo đảm 100% CBCNV thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
 
Mặt khác, PC Quảng Bình tăng cường phối hợp với các ngân hàng, đơn vị trung gian thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giao dịch, như: Chuyển hình thức thanh toán của các khách hàng đến nộp tại quầy ngân hàng qua hình thức tự động, hỗ trợ chi phí phát hành thẻ khi tạo tài khoản cho khách hàng tại ngân hàng, nhân viên ngân hàng đến điểm thu tiền điện của Điện lực, bưu điện vận động khách hàng đăng ký tài khoản…; tiếp tục triển khai ví Viettelpay và tạo tài khoản cho khách hàng; gửi thư ngỏ, tin nhắn để giới thiệu các hình thức thu tiền điện, thanh toán qua các ứng dụng của ngân hàng.
 
Cán bộ, công nhân PC Quảng Bình hỗ trợ khách hàng đăng ký tài khoản thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Cán bộ, công nhân PC Quảng Bình hỗ trợ khách hàng đăng ký tài khoản thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Bên cạnh đó, PC Quảng Bình còn phát động các đợt thi đua sâu rộng, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng CBCNV trong việc tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè… thanh toán tiền điện tự động. Qua các đợt thi đua đã tạo được hiệu ứng tốt, làm chuyển biến mạnh mẽ về ý thức thực hiện nhiệm vụ của CBCNV đơn vị. Bằng chứng là số lượng khách hàng đăng ký sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tăng lên đáng kể. Hiện PC Quảng Bình đang cùng với VNPT Quảng Bình và Công ty CP cấp nước Quảng Bình tổ chức ký giao ước CBCNV các bên thanh toán dịch vụ của nhau bằng hình thức không dùng tiền mặt.
 
Cũng theo ông Hoàng Hiếu Trung, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc PC Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã góp phần giúp người dân yên tâm thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Mặt khác, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí khi không phải trực tiếp đến các điểm thu tiền điện để thanh toán trực tiếp như trước đây.
 
Nhằm đa dạng các kênh thanh toán cho khách hàng, PC Quảng Bình đã tăng cường trao đổi, ký hợp đồng hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với 10 ngân hàng trên địa bàn tỉnh gồm: Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, Lienvietpostbank, Sacombank, Vpbank, ACB, MSB, MB và 4 tổ chức thu hộ gồm: Chi nhánh Viettel Quảng Bình, MoMo, Vnpay, Payoo và Bưu điện Quảng Bình. Khách hàng có thể đăng ký trích nợ tự động hàng tháng qua các ngân hàng; Internet Banking; ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu; thanh toán trực tuyến trên trang web chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Trung; dịch vụ Bankplus của Viettel; thanh toán qua các ứng dụng và ví điện tử, như: Viettelpay, Momo, Vnpay, Payoo…
“Với các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mà PC Quảng Bình đã và đang triển khai, khách hàng có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, không bị tính phí dịch vụ mà còn có thể đăng ký thanh toán tiền điện cho công tơ không phải do mình làm chủ hợp đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ này trong thời gian tới để tạo thuận lợi nhất cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19”, ông Hoàng Hiếu Trung cho biết.
 
Nguyễn Hoàng

tin liên quan

Ban hành "Bộ quy tắc ứng xử văn minh Du lịch Quảng Bình"

(QBĐT) - Ngày 19-10, thông tin từ Sở Du lịch cho biết, hướng đến mục tiêu đưa ngành du lịch hoạt động an toàn và hiệu quả trong thời kỳ bình thường mới, đơn vị vừa ban hành "Bộ quy tắc ứng xử văn minh Du lịch Quảng Bình".

Kiểm tra và nghiệm thu đề án thuộc chương trình Khuyến công quốc gia năm 2021

(QBĐT) - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại vừa kiểm tra và nghiệm thu đề án "Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất lưới B40 và dây kẽm gai" thuộc chương trình Khuyến công quốc gia năm 2021 tại Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Tam Long (xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy).

Kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN đến năm 2025

Việt Nam đã tích cực đóng góp ý kiến về định hướng hoàn thành Kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2021-2025, xây dựng Tầm nhìn ASEAN sau năm 2025.