Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm Cụm trang trại Điện gió B&T

  • 15:09 | Thứ Năm, 21/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 21-10, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm Cụm trang trại điện gió B&T nhân sự kiện lắp đặt hoàn thành 60 trụ tuốc bin điện gió. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng hoa chúc mừng chủ đầu tư và các nhà thầu thực hiện dự án Cụm trang trại Điện gió B&T
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng hoa chúc mừng chủ đầu tư và các nhà thầu thực hiện dự án Cụm trang trại Điện gió B&T
Dự án Cụm trang trại điện gió B&T được thực hiện trên địa bàn huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy, do Công ty cổ phần Điện gió B&T đầu tư. Dự án gồm Trang trại điện gió BT1, thuộc huyện Quảng Ninh, công suất 109,2 MW và Trang trại điện gió BT2- Giai đoạn 1 thuộc huyện Lệ Thủy, công suất 100,8 MW và Trang trại Điện gió BT2-Giai đoạn 2, công suất 42 MW. 
 
Dự án được triển khai là nỗ lực lớn của tỉnh Quảng Bình về công tác xúc tiến, thu hút đầu tư trong thời gian qua. Đây là dự án điện gió trên đất liền có quy mô công suất lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay và cũng là dự án đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo lớn nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.  
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tham quan bên trong một trụ tuốc bin điện gió.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tham quan bên trong một trụ tuốc bin điện gió.
Trong thời gian vừa qua, mặc dù có những khó khăn do đại dịch Covid-19 và thiên tai, nhưng với quyết tâm cao của Công ty cổ phần Điện gió B&T, sự hỗ trợ tích cực của UBND tỉnh và các sở ngành, địa phương liên quan, mà trực tiếp là Sở Công thương, UBND huyện Lệ Thủy, UBND huyện Quảng Ninh, dự án đã chính thức hoàn thành việc lắp đặt 60 trụ tuốc bin điện gió theo đúng kế hoạch.
 
Phát biểu tại sự kiện này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao Công ty cổ phần Điện gió B&T cùng đơn vị tổng thầu, các nhà thầu phụ đã huy động tối đa nguồn nhân lực, máy móc, thiết bị, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ảnh hưởng của thời tiết để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành lắp đặt 60 trụ tuốc bin theo cam kết với tỉnh. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chúc mừng ông Nguyễn Nam Thắng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Điện gió B&T
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chúc mừng ông Nguyễn Nam Thắng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Điện gió B&T
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương sự phối hợp tích cực, chặt chẽ của các sở, ngành, cấp ủy và chính quyền địa phương.
 
Đặc biệt là biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy đã tích cực phối hợp, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư và các đơn vị thi công trong công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự để triển khai thực hiện dự án thuận lợi.
Một góc dự án Cụm trang trại Điện gió B&T
Một góc dự án Cụm trang trại Điện gió B&T
Dự kiến, khi chính thức vận hành, hòa lưới điện quốc gia, Cụm trang trại điện gió B&T sẽ đóng góp cho ngân sách tỉnh Quảng Bình khoảng hơn 100 tỷ đồng mỗi năm.
 
Mặt khác, với 45 km đường giao thông nội bộ nối các trụ tuốc bin, hạ tầng giao thông công cộng liên xã - huyện sẽ được cải thiện và góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ nói riêng, của tỉnh nói chung. 
Anh Tuấn
 
 

tin liên quan

Bộ VHTTDL hướng dẫn hoạt động du lịch giai đoạn bình thường mới

Theo hướng dẫn tạm thời thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, khi có triệu chứng ho, sốt, đau họng... hoặc cần điều tra dịch tễ đến từ vùng cấp độ 3 hoặc 4, khách du lịch mới phải xét nghiệm COVID.
 

PGD NHCSXH huyện Lệ Thủy: Huy động vốn gần 74 tỷ đồng

(QBĐT) - Tính đến hết tháng 9-2021, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Lệ Thủy đã huy động được gần 74 tỷ đồng, tăng hơn 11,2 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 102% kế hoạch.

Tăng tần suất trên nhiều đường bay nội địa từ ngày hôm nay

Bộ Giao thông Vận tải quyết định tăng tần suất chuyến bay trên nhiều đường bay nội địa đồng thời nêu rõ các điều kiện với khách đi máy bay.