icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

VNPT Quảng Bình: Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số

  • 07:12 | Thứ Hai, 31/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, VNPT Quảng Bình đã thực hiện hiệu quả các giải pháp sản xuất, kinh doanh (SXKD), đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo của cán bộ, công nhân viên (CBCNV). Qua đó, ngày càng nâng cao mức độ hài lòng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, khẳng định vị trí chủ lực trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh.
 
Ông Trương Công Minh, Giám đốc VNPT Quảng Bình cho biết: Đơn vị luôn chú trọng thực hiện các phong trào thi đua đẩy mạnh hoạt động SXKD. Các phong trào này đã phát huy được hiệu quả, tạo động lực để VNPT Quảng Bình có bước phát triển toàn diện, góp phần đưa đơn vị trở thành doanh nghiệp giữ vai trò chủ đạo về viễn thông và công nghệ thông tin (VT-CNTT).
 
Nổi bật có các phong trào thi đua, như: “Tận tâm với khách hàng”, “Tăng trưởng bứt phá", “Thi đua 45 ngày bùng nổ doanh số chào xuân”, hay “Chương trình thi đua bán hàng”, “Thi đua số hóa-Ngôi sao kinh doanh”, "Khai phá tăng trưởng dịch vụ số doanh nghiệp”, “Dịch vụ mới, động lực mới”…
 
Đặc biệt, thực hiện chương trình thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT giai đoạn 2020-2025 đã ký kết giữa UBND tỉnh Quảng Bình và Tập đoàn VNPT, VNPT Quảng Bình đã và đang triển khai, ứng dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ có hiệu quả tại địa bàn.
 
Cụ thể là mạng băng rộng, internet đã được cung cấp đến 100% các đơn vị hành chính cấp xã tại Quảng Bình; triển khai hệ thống Cổng dịch vụ công/Một cửa điện tử tỉnh Quảng Bình, Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) cấp tỉnh, hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; cung cấp hệ sinh thái và trung tâm điều hành giáo dục thông minh, hệ thống quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT tại 100% cơ sở y tế cấp xã/phường, hệ thống ứng dụng quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, các ứng dụng thanh toán, xác thực, định danh dành cho người dân, doanh nghiệp... và rất nhiều các nền tảng ứng dụng khác.
 
Gần đây nhất, VNPT Quảng Bình với tư cách là nhà tài trợ chính đã phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình truyền hình “Qua miền di sản”.
Nhân viên VNPT Quảng Bình thực hiện đấu nối truyền dẫn trong nhà trạm phục vụ phát triển thuê bao.
Nhân viên VNPT Quảng Bình thực hiện đấu nối truyền dẫn trong nhà trạm phục vụ phát triển thuê bao.
Cùng với đó, VNPT Quảng Bình phối hợp triển khai hệ thống phần mềm “Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường tỉnh Quảng Bình”. Đây là hệ thống cho phép người dân có thể phản ánh các vấn đề bất cập của đô thị một cách kịp thời và giúp chính quyền đô thị tiếp nhận, giải quyết các bất cập nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Sau thời gian triển khai thử nghiệm và hoàn thiện, hệ thống sẽ đưa vào dùng chính thức trên toàn tỉnh từ tháng 11/2022. Đơn vị cũng phối hợp với Tỉnh ủy triển khai thí điểm trên toàn tỉnh hệ thống “Sổ tay đảng viên điện tử”.
 
“Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh là một trong những đơn vị trên địa bàn tỉnh được VNPT Quảng Bình tích cực hướng dẫn thực hiện “Sổ tay đảng viên điện tử”. Trong đó, đơn vị đã chuyển giao công nghệ, hướng dẫn cài đặt phần mềm..., tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh hoàn thiện “Sổ tay đảng viên điện tử”. Sau khi ứng dụng, sẽ nâng cao vai trò của tổ chức đảng trong việc quản lý đảng viên, chỉ đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, đồng thời, giúp đảng viên nhanh chóng tiếp cận thông tin bổ ích, cần thiết”, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Vương Công Tư cho hay.
 
Từ các phong trào thi đua SXKD, CBCNV của đơn vị đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được triển khai trong hoạt động sản xuất, giúp một số đơn vị ứng dụng đạt hiệu quả cao. Điển hình như sáng kiến: “Hệ thống quản lý khách hàng ngành cấp nước” của nhóm tác giả: Nguyễn Khắc Hiếu, Nguyễn Ngọc Sơn, Võ Như Kỳ (Trung tâm CNTT). Đây là giải pháp đã được ứng dụng thực tế tại Ban Quản lý Dự án ODA Quảng Trạch từ nhiều năm nay.
 
Theo chủ nhiệm sáng kiến giải pháp Nguyễn Khắc Hiếu, “Hệ thống quản lý khách hàng ngành cấp nước” với phần mềm quản lý bao gồm 9 phân hệ, cung cấp các chức năng liên quan đến việc quản trị, như: Quản lý nhân viên, người dùng, nhóm người dùng...; tích hợp dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT-eInvoice, cung cấp chức năng quản lý đầu hóa đơn, phát hành hóa đơn hàng loạt, đáp ứng các nghiệp vụ liên quan đến hóa đơn điện tử, đối soát số liệu;... giúp tiết kiệm chi phí, làm lợi cho đơn vị ứng dụng và góp phần bảo vệ môi trường.
 
Theo đánh giá của Giám đốc VNPT Quảng Bình Trương Công Minh, các phong trào thi đua lao động sản xuất đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ SXKD của đơn vị, nhất là các tiêu chí về chất lượng mạng lưới, dịch vụ chăm sóc, phục vụ khách hàng không ngừng được nâng cao theo hướng chuyên nghiệp, được khách hàng ghi nhận.
 
Chỉ tính riêng 9 tháng năm 2022, doanh thu từ các dịch vụ của VNPT Quảng Bình tăng 4,84% so với cùng kỳ; trong đó doanh thu dịch vụ CNTT tăng 4,86%, doanh thu dịch vụ số doanh nghiệp tăng 43,8%. Đặc biệt, công tác lắp đặt, xử lý dịch vụ cho khách hàng ngày càng tốt hơn, chất lượng mạng lưới được nâng cao và ngày càng ổn định… Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động trong đơn vị tiếp tục được quan tâm đúng mức, bảo đảm và tăng trưởng tốt so với mặt bằng chung của toàn tỉnh. 
 
Để phong trào thi đua SXKD đạt được hiệu quả cao hơn, VNPT Quảng Bình sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp tích cực, như: Quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, lồng ghép các phong trào thi đua; khuyến khích các đơn vị trực thuộc tích cực sáng kiến cải tiến trong sản xuất; kịp thời khen thưởng đơn vị, cá nhân có sáng kiến, cách làm hay trong hoạt động SXKD; đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng cho người lao động, hướng tới sự hài lòng của khách hàng... Từ đó, thực hiện tốt nhiệm vụ trong quá trình chuyển đổi số hiện nay trên địa bàn tỉnh.
 
Hương Trà

tin liên quan

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe

Chế độ 16/8 - biện pháp giảm cân bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại - được chứng minh là có lợi cho sức khỏe.

Mỹ thử nghiệm sử dụng thuốc Paxlovid trong điều trị COVID-19 kéo dài

COVID-19 kéo dài là bệnh lý phức tạp với hơn 200 triệu chứng trong đó có kiệt sức, suy giảm nhận thức, đau mỏi cơ, sốt, tim đập nhanh, kéo dài nhiều tháng thậm chí nhiều năm sau khi nhiễm SARS-CoV-2.

Tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản điều hành mạng xã hội Twitter

Theo tờ Washington Post, ông Musk đã ngay lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter, trong đó có CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde.