icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nghiên cứu xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến ở Trường đại học Quảng Bình

  • 14:04 | Thứ Tư, 29/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29-9, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ sự nghiệp KH-CN cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ “Nghiên cứu xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến ở Trường đại học Quảng Bình”, do TS.Trần Văn Cường (Trường đại học Quảng Bình) chủ nhiệm nhiệm vụ.
Hệ thống đào tạo trực tuyến ở Trường đại học Quảng Bình được Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ sự nghiệp KH-CN cấp tỉnh đánh giá cao.
Hệ thống đào tạo trực tuyến ở Trường đại học Quảng Bình được Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ sự nghiệp KH-CN cấp tỉnh đánh giá cao.
Dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới đã thúc đẩy việc đào tạo trực tuyến và chứng minh sự cần thiết phát triển, tính hiệu quả của hình thức đào tạo này. Trường đại học Quảng Bình đã bắt đầu tổ chức hình thức đào tạo trực tuyến từ năm học 2019-2020. Việc xây dựng một hệ thống đào tạo trực tuyến có đầy đủ chức năng cho người dạy, người học, người quản lý và thân thiện, dễ sử dụng là rất cần thiết. Giảng viên có nhiều công cụ trong biên soạn nội dung giảng dạy, quản lý được việc học tập và đánh giá được hoạt động học tập của người học.
 
Mục tiêu của nhiệm vụ là xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến sử dụng phù hợp, hiệu quả tại đơn vị Trường đại học Quảng Bình nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, phát triển quy mô và hình thức đào tạo, từ đó chuyển giao cho các cơ sở giáo dục và đào tạo trong tỉnh.
 
Được thực hiện từ năm 2021 với phạm vi nghiên cứu là công tác đào tạo tại Trường đại học Quảng Bình; các công cụ mã nguồn mở về thiết kế, xây dựng ứng dụng trong đào tạo trực tuyến. Nội dung cơ bản và cách ứng dụng của sản phẩm nhiệm vụ đã thực hiện, như: nghiên cứu lý thuyết về đào tạo trực tuyến; đặc điểm, quy trình của đào tạo trực tuyến và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động đào tạo trực tuyến; phân tích thiết kế hệ thống các chức năng; cài đặt hệ thống và triển khai thử nghiệm.
 
Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao về giá trị thực tiễn, tính hiệu quả và ý nghĩa của những kết quả đạt được của nhiệm vụ. Đặc biệt là áp dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực giáo dục phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Phương thức giảng dạy truyền thống sẽ được thay bằng phương thức giảng dạy của nền giáo dục 4.0, đồng thời cũng đặt ra những nhiệm vụ trọng tâm, đề nghị với nhà trường và chủ nhiệm nhiệm vụ sớm có kế hoạch cụ thể để triển khai ứng dụng hệ thống dạy học trực tuyến này trong công tác giảng dạy của trường.
 
Hương Trà
 
 
 

tin liên quan

Hút thuốc làm tăng nguy cơ tử vong và trở nặng ở người mắc COVID-19

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người hút thuốc có nguy cơ nhập viện cao hơn 80% và nguy cơ tử vong do COVID-19 cao hơn đáng kể so với những người chưa bao giờ hút thuốc.

Pfizer thử nghiệm lâm sàng thuốc viên kháng virus SARS-CoV-2

Từ tháng 3-2020, Pfizer bắt đầu phát triển thuốc điều trị COVID-19 dạng viên, có tên là PF-07321332, và thử nghiệm kết hợp với thuốc Ritonavir, vốn được sử dụng kết hợp để kiểm soát lây nhiễm HIV.

Đẩy mạnh hoạt động khoa học-công nghệ ở cơ sở

(QBĐT) - Từ sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, đơn vị và địa phương, hoạt động khoa học-công nghệ (KH-CN) trên toàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh.