icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đưa vào sử dụng chương trình "Hệ thống quản lý các công trình trung áp"

  • 14:59 | Thứ Ba, 21/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm khắc phục hạn chế và bảo đảm việc quản lý, giám sát các công trình đấu nối cấp điện áp trung áp được đơn giản, đầy đủ và nhanh chóng hơn, vừa qua, Điện lực Bố Trạch đã xây dựng và đưa vào sử dụng chương trình “Hệ thống quản lý các công trình trung áp”.
 
Trên thực tế, các công trình đấu nối cấp điện áp trung áp do khách hàng đầu tư hoặc ngành Điện đầu tư đều chưa có một hệ thống quản lý tổng thể nào có thể lưu trữ các hồ sơ số hóa, giấy tờ liên quan như hồ sơ thiết kế, hoàn công, các thỏa thuận, biên bản thí nghiệm, hình ảnh, lưu trữ thông tin về thời gian đấu nối, thời gian nghiệm thu, cảnh báo các thỏa thuận đấu nối hết hạn phải thỏa thuận đấu nối lại, các tồn tại sau nghiệm thu kỹ thuật… dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh liên quan đến quản lý và phối hợp giữa các đơn vị cũng như giữa ngành Điện và chủ đầu tư.
Giao diện tổng quan của chương trình “Hệ thống quản lý các công trình trung áp”.
Giao diện tổng quan của chương trình “Hệ thống quản lý các công trình trung áp”.
Chương trình “Hệ thống quản lý các công trình trung áp” sử dụng dữ liệu của các công trình đấu nối cấp điện áp trung áp trên địa bàn huyện Bố Trạch lưu trữ và cập nhật trên Server để truy vấn dữ liệu thông tin, hình ảnh, hồ sơ số hóa, các văn bản liên quan.
 
Nhờ đó, cán bộ quản lý, các đội, tổ và lãnh đạo Điện lực Bố Trạch có thể trực tiếp truy vấn nhanh chóng để nắm bắt thông tin, kịp thời điều hành, xử lý các vấn đề phát sinh mà không cần phải thông qua cán bộ phụ trách truy xuất. Chương trình được thiết kế trực quan, dễ sử dụng cho các cán bộ quản lý, kể cả các công nhân phụ trách.
Công nhân Điện lực Quảng Bình kiểm tra khả năng vận hành máy biến áp lưới điện cấp hạ áp trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Công nhân Điện lực Quảng Bình kiểm tra khả năng vận hành trạm biến áp trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Ngoài ra, chương trình “Hệ thống quản lý các công trình trung áp” có khả năng hỗ trợ nhiều chức năng liên quan như: Theo dõi tổng quan và chi tiết tình trạng từng công trình trung áp do khách hàng đầu tư, ngành Điện đầu tư, xuất báo cáo chi tiết hoặc tổng thể, theo dõi cảnh báo mức độ hoàn thiện hồ sơ, biên bản, thời gian thi công của các công trình, tình trạng bàn giao tài sản, vận hành của các công trình, thêm mới, chỉnh sửa, xóa công trình cho nhân viên quản lý…
 
Theo ông Phan Văn Hóa, Giám đốc Điện lực Bố Trạch, việc đưa chương trình “Hệ thống quản lý các công trình trung áp” vào sử dụng đã mang lại nhiều lợi ích trong công tác quản lý, phù hợp với xu thế chuyển đổi số hiện nay, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và uy tín của ngành Điện.
 
 Tùy Phong
 
 

tin liên quan

Quy định về chính sách hỗ trợ sáng tạo khoa học và đổi mới công nghệ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 20-9, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Quyết định số 3009/QĐ-UBND Quy định về chính sách hỗ trợ sáng tạo khoa học và đổi mới công nghệ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2025.

Các phi hành gia không chuyên của Inspiration4 trở về Trái Đất an toàn

4 phi hành gia không chuyên trở về Trái Đất đã được 4 chiếc dù lớn giúp làm giảm tốc độ trước khi đáp xuống vùng biển Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển Florida vào lúc 19h06 ngày 18-9.

Thêm bằng chứng cho thấy virus SARS-CoV-2 truyền từ dơi sang người

Các nhà khoa học cho biết rất có thể virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ loài dơi và đã lây nhiễm sang con người, sau đó, chúng đã có một sự thích nghi di truyền và gây ra đại dịch COVID-19.