Tìm kiếm tác phẩm văn, thơ, nhạc về công tác xuất bản sách giáo dục

  • 08:04 | Thứ Năm, 09/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức cuộc thi nhằm tìm kiếm các tác phẩm văn xuôi, thơ, ca khúc có nội dung xoay quanh sách giáo dục và sự nghiệp giáo dục.
Cuộc thi do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập. (Ảnh: NXB)
Cuộc thi do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập. (Ảnh: NXB)
Nhân kỷ niệm 65 năm thành lập, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tác "Trang sách tôi yêu" nhằm khẳng định giá trị, thương hiệu và thành tựu của đơn vị đồng thời tạo tác động tích cực, truyền cảm hứng trong ngành giáo dục và cộng đồng xã hội.
 
Thông tin về thể lệ cuộc thi, Phó giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, cho biết cuộc thi được chia thành 2 bảng: Bảng A dành cho các nhà khoa học, nhà giáo, sinh viên, học sinh,... không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp, có quốc tịch Việt Nam; Bảng B dành cho các cán bộ, công nhân viên đã và đang công tác tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
 
Thể loại tác phẩm dự thi bao gồm văn xuôi, thơ, ca khúc. Nội dung tác phẩm xoay quanh suy nghĩ, nhận xét, đánh giá,... về sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo, chuyên khảo, sách nâng cao dân trí, từ điển, sách giáo dục nói chung,... Các tác giả cũng có thể sáng tác về sự nghiệp giáo dục, chân dung những con người làm trong ngành xuất bản sách giáo dục.
 
Mỗi tác giả có thể gửi từ 1 đến 5 tác phẩm dự thi cùng tên tác giả hoặc bút danh. Các sáng tác dự thi phải là những tác phẩm mới, chưa từng công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo không có tranh chấp về bản quyền.
 
Ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, khẳng định đây là cuộc thi có ý nghĩa hết sức sâu sắc, không chỉ đối với các thế hệ cán bộ, công nhân viên đã và đang công tác tại nhà xuất bản mà còn đối với nhiều thế hệ giáo viên, học sinh, sinh viên trong toàn quốc. Bởi lẽ, với các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên... thì sách giáo khoa, sách giáo dục của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trở thành người bạn đồng hành vô cùng thân thiết.
 
“Chúng tôi mong muốn cuộc thi sẽ thu hút được thật nhiều tác phẩm dự thi của các thầy giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên nhiều thế hệ; các nhà văn, nhà thơ, nhạc sỹ trong toàn quốc; các nhà khoa học, nhà giáo đã và đang là tác giả viết sách cho nhà xuất bản cũng như các thế hệ cán bộ, công nhân viên đã và đang công tác tại nhà xuất bản,” ông Thái cho biết.
 
Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31-3-2022 qua địa chỉ email: trangsachtoiyeu@nxbgd.vn. Dự kiến lễ công bố và trao giải sẽ diễn ra trong tháng 5-2022.
 
Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho mỗi bảng. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng./.
 
Theo Minh Thu (Vietnam+)

tin liên quan

Vượt khó trong mùa dịch

(QBĐT) - Minh Hóa là một trong những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là lĩnh vực giáo dục-đào tạo (GD-ĐT). Để triển khai tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022, huyện đã tập trung nhiều giải pháp nhằm tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm hoàn thành chương trình giáo dục, bảo vệ sức khỏe cho giáo viên, học sinh (GV, HS).

Tích cực thi đua "Dạy tốt-Học tốt"

(QBĐT) - Đứng chân trên địa bàn tổ dân phố 3, phường Quảng Phong (TX. Ba Đồn), Trường tiểu học (TH) Quảng Phong được biết đến là một trong những điểm sáng của bậc giáo dục TH. 

Thành phố Đồng Hới: Chuyển hình thức dạy học phù hợp với tình hình mới

(QBĐT) - Từ ngày 29-11, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Đồng Hới, trừ địa bàn xã Bảo Ninh sẽ tổ chức dạy học trực tiếp cho tất cả học sinh (HS) các bậc học trên cơ sở bảo đảm "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".