Rà soát sửa đổi, bổ sung các quy định về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo

  • 08:20 | Thứ Năm, 25/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 8589/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan rà soát sửa đổi, bổ sung các quy định về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập.
Một tiết học của cô và trò trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh minh họa: Thành Đạt/TTXVN
Một tiết học của cô và trò trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh minh họa: Thành Đạt/TTXVN
Vừa qua, đại biểu Quốc hội Dương Khắc Mai và đại biểu Quốc hội Nguyễn Trường Giang có ý kiến về việc thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.
 
Về việc này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Ủy ban Dân tộc và các Bộ, cơ quan có liên quan kiểm tra, xử lý trường hợp mà đại biểu Quốc hội phản ánh; rà soát sửa đổi, bổ sung hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định (nếu có) bảo đảm công bằng phù hợp với thực tiễn.
 
Theo Báo Tin tức

tin liên quan

Bồi dưỡng giáo viên: Hình thành cộng đồng giáo viên học tập

Điểm đáng lưu ý của chương trình là mô hình bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, tại chỗ; kết hợp trực tiếp với trực tuyến; biến quá trình bồi dưỡng thành tự bồi dưỡng có hỗ trợ của đội ngũ giáo viên.

Tìm ứng viên cho chương trình học bổng 'Nữ sinh với công nghệ 2022'

Đối tượng xét tuyển là nữ sinh có khả năng tiếng Anh tốt, hiện đang học lớp 10 và lớp 11 tại các trường trung học phổ thông Việt Nam yêu thích lĩnh vực STEM và có kế hoạch theo đuổi lĩnh vực công nghệ.

Quan tâm đặc biệt đối với giáo viên mầm non tư thục

Đại dịch COVID-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó giáo dục là một trong những ngành chịu tác động, ảnh hưởng nhiều nhất, đặc biệt đối với cấp học giáo dục mầm non. Trước tình hình này, Bộ GD&ĐT đã rà soát, đánh giá thực trạng và nghiên cứu chính sách hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.