Thành phố Đồng Hới: Chuyển hình thức dạy học phù hợp với tình hình mới

  • 16:45 | Chủ Nhật, 28/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 29-11, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Đồng Hới, trừ địa bàn xã Bảo Ninh sẽ tổ chức dạy học trực tiếp cho tất cả học sinh (HS) các bậc học trên cơ sở bảo đảm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
 
GV  luôn hướng dẫn cho HS thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
GV luôn hướng dẫn cho HS thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Đối với bậc học mầm non (MN), tổ chức dạy học trực tiếp để hoàn thành chương trình, cho phép tổ chức bán trú nhưng phải bảo đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Các trường tiểu học (TH), trung học cơ sở (THCS) tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; tận dụng tối đa thời gian HS đến trường để dạy học trực tiếp và dạy bù cho những HS trở về từ vùng giãn cách, khu cách ly, những HS không có điều kiện học trực tuyến hoặc học nhưng không nắm chắc kiến thức.

Phòng GD-ĐT thành phố yêu cầu các trường học căn cứ điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức dạy học 2 ca/ngày nhằm giảm số lượng tối đa HS trong cùng một buổi, tạm thời không tổ chức bán trú và các hoạt động tập thể.

Đối với các trường học trên địa bàn xã Bảo Ninh, tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh các lớp 3, 4, 5 bậc TH và lớp 6, 7, 8, 9 bậc THCS . Đối với lớp nhà trẻ, mẫu giáo và HS lớp 1, 2, tạm thời nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Hiện tại, toàn thành phố có 6 HS là F0, 8GV, 130 HS là F1 thuộc địa bàn xã Bảo Ninh.
 
Trước đó, 16-11, các trường học từ bậc MN đến THCS trên địa bàn TP. Đồng Hới chuyển trạng thái dạy học từ tổ chức dạy học trực tiếp sang hình thức kết hợp giữa trực tiếp với trực tuyến để chủ động ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19 (riêng bậc học MN không học trực tuyến, chỉ học trực tiếp đối với trẻ 5 tuổi).
 
Nh.  V

tin liên quan

Xếp hạng, xếp lương theo thông tư mới phải bảo đảm quyền lợi giáo viên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu sửa đổi các thông tư, quy định liên quan đến xếp hạng chức danh nghề nghiệp, xếp lương giáo viên công bằng, không bị thiệt thòi, "thực sự có sự đổi mới về chế độ."

Chú trọng phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa duy trì chất lượng dạy và học, ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình đã tích cực, chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong nhà trường nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên. 

Tập trung triển khai hoạt động dạy học thích ứng, linh hoạt với dịch Covid-19

(QBĐT) - Chiều 26-11, Sở Giáo dục-Đào tạo (GDĐT) tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ giữa học kỳ I năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.