Tiếp tục triển khai ủng hộ chương trình ''Sóng và máy tính cho em''

  • 20:37 | Thứ Sáu, 03/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT - Để tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ngày 2-12, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Công văn số 2675/UBND-NCVX đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức phát động phong trào đóng góp, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động trong cơ quan, các nguồn lực xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tham gia đóng góp, ủng hộ chương trình, hỗ trợ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến cho các em học sinh, sinh viên thuộc diện hỗ trợ của chương trình, góp phần hướng tới mục tiêu 100% trường học, giáo viên, học sinh, sinh viên được trang bị đầy đủ về hạ tầng, nền tảng, máy tính, phương tiện khác phục vụ cho việc dạy, học trực tuyến.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các liên quan triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” theo nội dung, tiến độ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm phù hợp với tình hình của tỉnh, đặc biệt quan tâm học sinh là con em các hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn; kết nối nguồn lực và điều phối nguồn lực hợp lý, minh bạch, khách quan, hiệu quả, đúng ý nghĩa của chương trình; phối hợp triển khai các thủ tục liên quan đến việc tiếp nhận đóng góp, hỗ trợ chương trình đảm bảo đúng quy định.
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông, internet triển khai xây dựng, lắp đặt mới các trạm phát sóng thông tin di động, mở rộng vùng phủ sóng di động, phát triển cáp quang, internet băng rộng về tận thôn, bản và toàn bộ điểm trường chưa kết nối internet băng rộng cố định, hoàn thành phủ sóng các vùng lõm sóng internet để bảo đảm việc học tập trực tuyến của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; triển khai miễn phí các gói cước kết nối internet, nền tảng dạy học theo Kế hoạch số 3667/KH-BTTTT-BGDĐT ngày 21-9-2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông - Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức tuyên truyền nội dung, mục đích, ý nghĩa nhằm truyền đi năng lượng tích cực, ý nghĩa nhân văn của chương trình đến với cộng đồng; động viên khích lệ, chia sẻ những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ giáo viên, học sinh, nhà trường đã, đang vượt qua những khó khăn của dịch bệnh Covid-19 để tổ chức dạy tốt, học tốt, bảo đảm “ngừng đến trường, không ngừng học”...
 
Mọi đóng góp cho chương trình, xin gửi về: Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, số 187 Hữu Nghị, TP. Đồng Hới, Quảng Bình. 
 
D.H

tin liên quan

Vượt khó trong mùa dịch

(QBĐT) - Minh Hóa là một trong những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là lĩnh vực giáo dục-đào tạo (GD-ĐT). Để triển khai tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022, huyện đã tập trung nhiều giải pháp nhằm tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm hoàn thành chương trình giáo dục, bảo vệ sức khỏe cho giáo viên, học sinh (GV, HS).

Tích cực thi đua "Dạy tốt-Học tốt"

(QBĐT) - Đứng chân trên địa bàn tổ dân phố 3, phường Quảng Phong (TX. Ba Đồn), Trường tiểu học (TH) Quảng Phong được biết đến là một trong những điểm sáng của bậc giáo dục TH. 

Xếp hạng, xếp lương theo thông tư mới phải bảo đảm quyền lợi giáo viên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu sửa đổi các thông tư, quy định liên quan đến xếp hạng chức danh nghề nghiệp, xếp lương giáo viên công bằng, không bị thiệt thòi, "thực sự có sự đổi mới về chế độ."