Tập trung triển khai hoạt động dạy học thích ứng, linh hoạt với dịch Covid-19

  • 18:18 | Thứ Sáu, 26/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 26-11, Sở Giáo dục-Đào tạo (GDĐT) tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ giữa học kỳ I năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ GDĐT, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, ngành GDĐT đã triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động. Các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tập trung triển khai đồng bộ những nội dung, nhiệm vụ năm học, gắn với việc phòng, chống dịch Covdi-19, bảo đảm an toàn trường học. 
 
Ngành đã tổ chức tốt kỳ thi chọn đội tuyển chính thức tham dự kỳ thi chọn  học sinh (HS) giỏi quốc gia, triển khai hiệu quả hoạt động dạy học thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19, nhất là việc dạy học trực tuyến.
 
Sở GDĐT đã tiếp nhận tiền, hiện vật với tổng giá trị quy đổi trên 3 tỷ đồng và đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tặng 1.000 điện thoại thông minh cùng 13 tháng truy cập Internet miễn phí cho HS. Tính đến cuối tháng 10-2021, toàn ngành có trên 85,6% HS có thiết bị phục vụ học trực tuyến.
 
Đến nay, hầu hết các trường học đã hoàn thành chương trình tuần 10 đến tuần 11, nhiều trường đã tổ chức kiểm tra giữa học kỳ 1. Toàn tỉnh có 96% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục được tiêm vắc xin phòng Covid-19, trong đó có 84,4% trường hợp đã được tiêm 2 mũi.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tổ chức dạy học trực tuyến cho HS vùng miền núi, vùng dân tộc thiểu số; tiến độ thực hiện chương trình không đồng đều giữa các cơ sở giáo dục; thực trạng thiếu giáo viên; công tác truyền thông về tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho HS và những khó khăn khác do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19…
 
Để triển khai tốt nhiệm vụ năm học, toàn ngành tiếp tục chú trọng việc tổ chức dạy học thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19, tận dụng thời gian “vàng” để dạy học trực tiếp; tiếp tục rà soát, cập nhật thông tin về sức khỏe HS, hoàn thành việc mua sắm máy tính bảng từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” để hỗ trợ cho HS có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học tập trực tuyến và chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho HS trong độ tuổi theo đúng quy định…
 
Nh. V
 
 

tin liên quan

Tăng mức đầu tư cho giảng viên học tiến sỹ – đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí ngân sách

Nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, giảng viên bậc đại học, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 18/1/2019 phê duyệt Đề án Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 – 2030 (gọi tắt là Đề án 89).

Rà soát sửa đổi, bổ sung các quy định về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo

Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 8589/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan rà soát sửa đổi, bổ sung các quy định về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập.

Tìm ứng viên cho chương trình học bổng 'Nữ sinh với công nghệ 2022'

Đối tượng xét tuyển là nữ sinh có khả năng tiếng Anh tốt, hiện đang học lớp 10 và lớp 11 tại các trường trung học phổ thông Việt Nam yêu thích lĩnh vực STEM và có kế hoạch theo đuổi lĩnh vực công nghệ.