Thi hùng biện tiếng Anh, cơ hội giành 3 tuần đi Mỹ cho học sinh THPT

  • 08:13 | Thứ Bảy, 11/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tất cả các học sinh tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead mùa 2 sẽ đều có cơ hội được Đại sứ quán Mỹ lựa chọn tham gia chương trình Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á tại Mỹ.
Thí sinh tham dự cuộc thi năm 2020. (Ảnh: BTC)
Thí sinh tham dự cuộc thi năm 2020. (Ảnh: BTC)
Đại sứ Quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục HOCMAI và Đại học Hà Nội phối hợp phát động cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead mùa 2 dành cho học sinh trung học phổ thông chuyên trên toàn quốc.
 
Cuộc thi có chủ đề “Sức mạnh của giáo dục” diễn ra đến giữa tháng 1/2021 với ba vòng thi: Vòng tuyển chọn cấp trường, vòng xếp hạng khu vực và vòng chung kết. Trong đó, hai vòng đầu tiên sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Vòng chung kết sẽ diễn ra trực tiếp tại Hà Nội. Cuộc thi hiện thu hút sự tham gia của hơn 30 trường trung học phổ thông chuyên trên khắp cả nước.
 
Điểm khác biệt của cuộc thi năm nay là ngoài các suất học bổng trị giá hàng trăm triệu đồng cho các thí sinh đạt điểm cao nhất, tất cả các thí sinh đăng ký dự thi đều có cơ hội tham gia phần xét tuyển, lựa chọn 5 gương mặt để tham gia Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á 2022 (Southeast Asia Youth Leadership Program – SEAYLP.) Đây là chương trình trao đổi được tài trợ toàn phần kéo dài ba tuần tại Mỹ và là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam giao lưu với các bạn trẻ tài năng trên toàn thế giới, mở rộng tầm nhìn và phát triển kỹ năng lãnh đạo.
 
Bà Genevieve Judson-Jourdain, Phó Tùy viên Văn hoá, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết năm 2020, khi lần đầu tiên tổ chức cuộc thi này để kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ, Đại sứ quán Mỹ chưa có ý định sẽ tổ chức tiếp vào năm 2021.
 
“Tuy nhiên, các em học sinh Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khiến chúng tôi quyết định tiếp tục tổ chức cuộc thi,” bà Genevieve Judson-Jourdain nói.
 
Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ông Phạm Giang Linh, Tổng giám đốc Hệ thống giáo dục HOCMAI cho hay ban tổ chức cuộc thi đã thiết kế và trao tặng cho tất cả các thí sinh một khóa học hùng biện trực tuyến với sự giảng dạy của chuyên gia trong lĩnh vực này.
 
“Cuộc thi sân chơi ngoại ngữ đầy lý thú cho học sinh trung học phổ thông trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, tạo cơ hội cho học sinh học hỏi và nâng cao kỹ năng tiếng Anh trong bối cảnh Việt Nam đang mở cửa và hội nhập toàn cầu mạnh mẽ. Cuộc thi cũng là cơ hội cho các em học hỏi, giao lưu trong một năm học đầy biến động thông qua các hình thức tham gia linh hoạt như trực tuyến và trực tiếp.” ông Linh chia sẻ.
 
Thí sinh có thể tha khảo thông tin về cuộc thi tại địa chỉ https://speaktolead.hocmai.vn/
 
Theo Phạm Mai (Vietnam+)

tin liên quan

Vượt khó trong mùa dịch

(QBĐT) - Minh Hóa là một trong những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là lĩnh vực giáo dục-đào tạo (GD-ĐT). Để triển khai tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022, huyện đã tập trung nhiều giải pháp nhằm tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm hoàn thành chương trình giáo dục, bảo vệ sức khỏe cho giáo viên, học sinh (GV, HS).

Tích cực thi đua "Dạy tốt-Học tốt"

(QBĐT) - Đứng chân trên địa bàn tổ dân phố 3, phường Quảng Phong (TX. Ba Đồn), Trường tiểu học (TH) Quảng Phong được biết đến là một trong những điểm sáng của bậc giáo dục TH. 

Xếp hạng, xếp lương theo thông tư mới phải bảo đảm quyền lợi giáo viên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu sửa đổi các thông tư, quy định liên quan đến xếp hạng chức danh nghề nghiệp, xếp lương giáo viên công bằng, không bị thiệt thòi, "thực sự có sự đổi mới về chế độ."