Giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

  • 17:11 | Thứ Hai, 29/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết: Thực hiện kế hoạch giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong thực hiện dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình, thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã thành lập đoàn giám sát và tiến hành giám sát tại 6 huyện và 4 sở, ngành liên quan. Đến nay, đã hoàn thành giám sát tại TP. Đồng Hới và các huyện: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch.
Đoàn giám sát Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông tại huyện Quảng Ninh.
Đoàn giám sát Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông tại huyện Quảng Ninh.
Theo đó, bằng các phương pháp giám sát, như: Nghiên cứu, đối chiếu hồ sơ, tài liệu, báo cáo kết hợp với nắm tình hình, khảo sát thực tế; giám sát thông qua báo cáo; trực tiếp giám sát và nắm thông tin phản ánh của nhân dân qua hệ thống Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội, đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã nắm bắt, tổng hợp những kiến nghị của nhân dân và khó khăn, vướng mắc tại các địa phương để kịp thời phản ánh với Ban Chỉ đạo triển khai dự án của tỉnh.
 
Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo triển khai dự án tiếp tục chỉ đạo Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở Xây dựng phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị xã đẩy nhanh tiến độ thẩm định, thiết kế và thực hiện các thủ tục liên quan đến khu tái định cư và nghĩa trang để sớm triển khai xây dựng các công trình này; giải quyết sớm, bảo đảm hài hòa quyền lợi cho người dân ở các xã liền kề, tạo đồng thuận trong nhân dân và ổn định về tình hình an ninh chính trị ở địa phương.
Hiền Chi

tin liên quan

Khai mạc tập huấn công tác hội cựu chiến binh

(QBĐT) - Sáng 29/5, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức khai mạc hội nghị tập huấn công tác hội CCB năm 2023. 

Quốc hội cho ý kiến việc sử dụng nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch

Quốc hội dành cả ngày 29/5 thảo luận tại hội trường về: Huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng...

Hơn 11,6 nghìn tỷ đồng được huy động vào Quỹ vaccine phòng Covid-19

Theo Báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội, đến hết ngày 31/12/2022, tổng số tiền đã được huy động để trực tiếp phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các chính sách an sinh xã hội là khoảng 230 nghìn tỷ đồng.