Sơ kết lớp cao cấp lý luận chính trị khóa K73B.15

  • 10:14 | Thứ Năm, 25/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 25/5, Học viện Chính trị khu vực III phối hợp với Trường Chính trị Quảng Bình tổ chức sơ kết lớp Cao cấp lý luận chính trị khóa K73B.15 Tỉnh ủy Quảng Bình, hệ không tập trung, khóa học 2022-2024.
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ kết lớp học.
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ kết lớp học.
Tham dự có đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; PSG.TS Lê Văn Đính, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trường Chính trị Quảng Bình.... và 57 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương trong tỉnh.
 
Đến nay, lớp học đã học được 8 tháng, hoàn thành 1/2 chương trình khóa học với 10 môn, 100% học viên đều đạt loại khá, giỏi. Trong quá trình giảng dạy, giảng viên đã sử dụng linh hoạt các phương pháp phù hợp với nội dung và nhận thức của học viên. Nhờ đó, các học viên đã phát huy được tính chủ động, giúp tiết học sinh động, tạo không khí thoải mái…
Các đại biểu tham dự buổi sơ kết lớp học.
Các đại biểu tham dự buổi sơ kết lớp học.
Các học viên luôn có ý thức, thái độ học tập nghiêm túc, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và nhận thức khá đồng đều, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập và tham gia các phong trào chung của lớp…
 
Tại buổi sơ kết lớp, các thành viên lớp học đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả dạy, học của lớp. Trên cơ sở những kết quả đạt được trong thời gian qua, lớp học thống nhất mục tiêu từ nay đến cuối khóa, phấn đấu 100% học viên xếp loại khá, giỏi cả về học tập và rèn luyện, trong đó loại giỏi đạt từ 15% trở lên.
Các đại biểu tham dự buổi sơ kết lớp học.
Các đại biểu tham dự buổi sơ kết lớp học.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ kết, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm đánh giá cao tinh thần, thái độ nghiêm túc, khắc phục mọi khó khăn của các học viên để đạt kết quả tốt trên từng môn học. Mặc dù phải vừa học vừa làm nhưng các học viên đã cố gắng bảo đảm hoàn thành công việc tại cơ quan, đơn vị cũng như chương trình đào tạo của khóa học. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó, lớp học vẫn còn một số hạn chế, tồn tại. Để thực hiện tốt mục tiêu đào tạo khóa học, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị ban cán sự lớp cần phát huy tính chủ động và thể hiện trách nhiệm trong công tác tổ chức, quản lý lớp; phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm để quản lý lớp và kịp thời triển khai các nhiệm vụ học tập, rèn luyện. Từng học viên trong lớp học cần phát huy vai trò, trách nhiệm của người học, nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế đào tạo của Học viện Chính trị khu vực III và Trường Chính trị tỉnh, cố gắng sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, bảo đảm, đầu tư hơn nữa trong việc tự học, tự rèn luyện… 
Các học viên tham gia sơ kết lớp học.
Các học viên tham gia sơ kết lớp học.
Các giảng viên Học viện Chính trị khu vực III về giảng dạy tại tỉnh có nhiều khó khăn trong việc đi lại, cơ sở vật chất… Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy rất chia sẻ và mong muốn các giảng viên khắc phục khó khăn, tăng cường đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện phương châm lý luận gắn với thực tiễn, học đi đôi với hành; lãnh đạo học viện có sự chỉ đạo sâu sát, phối hợp, quan tâm để lớp học đạt được kết quả một cách tốt nhất.
 
Trường Chính trị tỉnh cần quan tâm tạo điều kiện hơn nữa về cơ sở vật chất để phục vụ giảng dạy, học tập; tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt, ăn, nghỉ đối với các học viên, nhất là những học viên ở xa…
Toàn cảnh buổi sơ kết lớp học.
Toàn cảnh buổi sơ kết lớp học.
 
Lê Mai

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Xây dựng nền công vụ trách nhiệm, chuyên nghiệp

(QBĐT) - TP. Đồng Hới trở thành đơn vị dẫn đầu khối các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công tỉnh.

Khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính khóa 20

(QBĐT) - Sáng nay, 24/5, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính khóa 20.

Cần vận dụng sáng tạo những kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn công tác

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại lễ bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị K14 (hệ không tập trung), khóa học 2021-2023, do Học viện Chính trị khu vực III phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Trường Chính trị Quảng Bình tổ chức, chiều 24/5.