Huyện Bố Trạch: Chú trọng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

  • 12:20 | Thứ Sáu, 26/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 26/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD-ĐT), đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế". 
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GD-ĐT, huyện Bố Trạch…
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Theo báo cáo, thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, Huyện ủy, UBND huyện Bố Trạch đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, quyết định… về công tác GD-ĐT để chỉ đạo triển khai. Các cấp ủy, chính quyền và ngành GD-ĐT đã kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa thực hiện nghị quyết và triển khai đồng bộ trong đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; từ đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.
 
Trong 10 năm qua, huyện Bố Trạch đã ưu tiên đầu tư xây dựng, kiên cố hóa trường học, mua sắm trang thiết bị từ nhiều nguồn kinh phí của huyện và ngân sách các địa phương, nhất là đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của các lực lượng trong xã hội, sự đồng thuận của nhân dân.
 
Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được huyện quan tâm, nhất là các trường trong kế hoạch xây dựng mới, công nhận lại, các trường học thuộc các xã thực hiện lộ trình xây dựng nông thôn mới… Đến nay, toàn huyện có 38 trường đang trong thời gian được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm 33,3%. 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW.
Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ những năm qua được huyện Bố Trạch thực hiện tốt. Kết quả, 28/28 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở đạt mức 3; đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2; tỷ lệ thanh thiếu niên 15-18 tuổi đã và đang học chương trình giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên cấp THPT hoặc giáo dục nghề nghiệp đạt 91% (tăng 3,2% so với năm 2016).
 
Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo UBND huyện xây dựng quy hoạch, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cho ngành GD-ĐT khoa học, chặt chẽ và sát thực tiễn phát triển quy mô trường, lớp và học sinh. Huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng dưới nhiều hình thức khác nhau. Các nội dung bồi dưỡng phù hợp với thực tiễn và nhu cầu của người học về nhận thức chính trị, tư tưởng, chuyên môn nghiệp vụ, công tác quản lý, kỹ năng nghề... Vì vậy, chất lượng đội ngũ có sự chuyển biến rõ rệt, tỷ lệ giáo viên trên chuẩn tăng…
Đồng chí Trần Văn Thăng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW.
Đồng chí Trần Văn Thăng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW.
Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã tham luận, thảo luận về những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW; đồng thời, bàn các giải pháp để nâng cao chất lượng GD-ĐT, bảo đảm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
 
Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
 
Lê Mai
 

tin liên quan

Cán bộ trẻ cần nêu cao trách nhiệm, biết đấu tranh trước biểu hiện né tránh công việc

Chiều 25/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt thân mật và biểu dương 75 đại biểu tham dự Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.
 

Lan tỏa thực hiện Chỉ thị 05

(QBĐT) - Qua hai năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã triển khai nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, sát với nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị. 

Sơ kết lớp cao cấp lý luận chính trị khóa K73B.15

(QBĐT) - Sáng 25/5, Học viện Chính trị khu vực III phối hợp với Trường Chính trị Quảng Bình tổ chức sơ kết lớp Cao cấp lý luận chính trị khóa K73B.15 Tỉnh ủy Quảng Bình, hệ không tập trung, khóa học 2022-2024.