Huyện ủy Quảng Trạch: Tập trung chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2022

  • 16:33 | Thứ Tư, 13/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 13/7, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Quảng Trạch tổ chức hội nghị lần thứ 9 (khóa 25) để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. 
 
Triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022 với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, giá cả một số mặt hàng tăng cao đã tác động bất lợi đến sản xuất và đời sống của nhân dân, song với sự đoàn kết, nỗ lực quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, huyện Quảng Trạch đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Các chỉ tiêu về kinh tế-xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên. Quốc phòng an ninh được củng cố và tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 
 
Một số chỉ tiêu tăng cao so với cùng kỳ, như: giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản 84.550 triệu đồng, tăng 2,82%; giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn ước thực hiện được 1.052.983 triệu đồng, tăng 10,16%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 2.075.942 triệu đồng, tăng 9,61% so với cùng kỳ. 
 
Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực, toàn huyện đạt được 305 tiêu chí, tăng 6 tiêu chí so với cùng kỳ, đã có 10/17 xã đạt chuẩn. Đến hết tháng 6/2022, thu ngân sách đạt 218,9 tỷ đồng, đạt 77% dự toán tỉnh giao và 62% HĐND huyện đề ra, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2021.
 
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai một cách tích cực, toàn diện. Cấp ủy các cấp đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tổ chức học tập quán triệt, triển khai thực hiện và sơ kết, tổng kết các kết luận, chỉ thị, nghị quyết của Đảng phù hợp với điều kiện thực tiễn.
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Công tác tổ chức, cán bộ và thực hiện chính sách cán bộ được tiến hành kịp thời, đúng quy định. Việc điều động, luân chuyển, bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử thực hiện theo đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. 
 
Công tác nội chính, công tác dân vận của Đảng đã chú trọng nắm tình hình đời sống của nhân dân; tập trung chỉ đạo xử lý những vấn đề nổi lên trên địa bàn. Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.
 
Hội nghị đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm thống nhất những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch nhấn mạnh, từ nay đến hết năm 2022, khối lượng công việc rất nhiều, tình hình thiên tai, dịch bệnh có thể có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, các cấp, ngành trong huyện cần tập trung chỉ đạo soát xét lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2022 để có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo tích cực, quyết liệt và đồng bộ hơn, nhất là đối với những chỉ tiêu đạt còn thấp, những nhiệm vụ chậm tiến độ và các vấn đề tồn đọng, vướng mắc để tập trung giải quyết.
 
Cụ thể, BCH Đảng bộ huyện tập trung chỉ đạo hoàn thành sản xuất vụ hè thu; chỉ đạo quyết liệt thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân gắn với phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm an sinh xã hội, đẩy mạnh tiêm vắc xin Covid-19 cho các độ tuổi; nắm chắc tình hình, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự; tiếp tục xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên…
 
Phan Phương

tin liên quan

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động đấu giá tài sản

(QBĐT) - Tỉnh ủy Quảng Bình vừa ban hành công văn số 377-CV/TU về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động đấu giá tài sản gửi các ban cán sự đảng, đảng đoàn; các sở, ban, ngành, mặt trận, các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh; các huyện ủy, thị ủy, thành ủy.

HĐND huyện Tuyên Hóa tổ chức kỳ họp thứ 5

(QBĐT) - Ngày 13/7, HĐND huyện Tuyên Hóa khóa XX tổ chức kỳ họp thứ 5, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác. 

Bế mạc phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, cuối giờ sáng 12/7, phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc. Phát biểu ý kiến tại phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, 6 nội dung đề ra đã được xem xét kỹ lưỡng, đạt được sự thống nhất, đồng thuận cao.