icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra từ ngày 25 đến 26/7/2022

  • 09:21 | Thứ Ba, 12/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 12/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo giới thiệu nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2022) của HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Kỳ họp thứ 6 được tổ chức trong 2 ngày, từ 25 đến 26/7/2022. Dự kiến sẽ có 27 loại báo cáo và 27 tờ trình, trong đó có 11 báo cáo và 26 tờ trình được trình bày trực tiếp tại kỳ họp; 16 báo cáo, 1 tờ trình gửi các đại biểu nghiên cứu để xem xét, thảo luận.

Kỳ họp sẽ thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022 và các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp. Kỳ họp cũng sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn xoay quanh gần 60 nội dung kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thuộc thẩm quyền cấp tỉnh giải quyết.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh dự kiến sẽ thông qua 27 nghị quyết nhằm thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn kết luận hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn kết luận buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Công Huấn nêu rõ, kỳ họp thứ 6 có nhiều nội dung quan trọng, như xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH 6 tháng đầu năm 2022; nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022 và ban hành các nghị quyết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển KT-XH hội của tỉnh. Kỳ họp còn là diễn đàn để các đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò người đại diện cho tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của cử tri, có những ý kiến thảo luận, đề xuất và kiến nghị góp phần giải quyết khó khăn, ổn định đời sống của cử tri và nhân dân.

Để nội dung kỳ họp được chuyển tải đầy đủ đến với cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND cũng nhấn mạnh một số nội dung cụ thể cần tăng tuyên truyền đậm nét trước, trong và sau kỳ họp. Kỳ họp thứ 6 sẽ thực hiện phát thanh và truyền hình trực tiếp các nội dung. Các tài liệu liên quan đến kỳ họp được đăng tải, cập nhật đầy đủ trên trang thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Quảng Bình tại địa chỉ https://dbnd.quangbinh.gov.vn

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận và có nhiều ý kiến, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Đồng chí Nguyễn Công Huấn ghi nhận, tiếp thu các ý kiến và nêu rõ, HĐND tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí và phóng viên trong quá trình tuyên truyền nhằm đưa nội dung kỳ họp đến với toàn thể cán bộ, đảng viên, cử tri và nhân dân toàn tỉnh kịp thời, đầy đủ nhất, góp phần vào thành công chung của kỳ họp.  

 Ngọc Mai

tin liên quan

Đổi mới bộ máy hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền

Nhiều ý kiến đóng góp làm rõ thêm về đổi mới cơ chế phân cấp, phân quyền trong bộ máy nhà nước, trong đó tập trung làm nổi bật vấn đề còn có ý kiến khác nhau là sắp xếp lại các đơn vị hành chính.
 

Kiểm tra thực địa dự án Đền tưởng niệm các liệt sĩ Trường Sơn khu vực trọng điểm ATP

(QBĐT) - Sáng nay, 11/7, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực địa để tổ chức lễ khánh thành Đền tưởng niệm các liệt sĩ Trường Sơn tại khu vực trọng điểm ATP trên đường 20 Quyết thắng.

Phát huy mối quan hệ hợp tác toàn diện, tiến bộ trong phong trào công nhân, lao động hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức và trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại tỉnh Quảng Bình của đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn tỉnh Khăm Muộn, sáng nay, 11/7, tại TP. Đồng Hới, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và LHCĐ tỉnh Khăm Muộn tổ chức hội đàm và ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, tăng cường trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn trong tiến trình hội nhập và phát triển.