Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh

  • 19:14 | Thứ Sáu, 12/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 12-11, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, giải pháp trọng tâm thời gian tới.
 
Tham dự có các đồng chí: Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận buổi làm việc.
 
Đảng bộ Khối DN tỉnh hiện có 64 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc; trong đó, có 30 đảng bộ và 34 chi bộ cơ sở, với 3.257 đảng viên và gần 12.000 lao động.
 
Thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, cấp ủy cơ sở đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm để tiếp tục tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của DN cũng như thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
Công tác xây dựng Đảng được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối triển khai tích cực, toàn diện. Các cấp ủy cơ sở đã xây dựng quy chế làm việc, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi làm việc.
 
Trong 10 tháng năm 2021, tổng doanh thu của các DN trong khối ước đạt 19.076 tỷ đồng, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm 2020; tổng số vốn đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh gần 27 tỷ đồng.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ Khối còn gặp nhiều khó khăn.
 
Sự biến động mạnh về lao động trong DN, trong đó có cả đảng viên là người lao động đã ảnh hưởng đến công tác quản lý đảng viên, công tác phát triển đảng viên mới. Đến 31-10-2021, trong Đảng bộ Khối còn 8/64 đơn vị nợ đọng BHXH, có 15 DN nộp ngân sách chưa đạt 50% kế hoạch Nhà nước giao.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân thảo luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân thảo luận tại buổi làm việc.
 
Một số DN chưa xây dựng được quy chế phối hợp công tác giữa cấp ủy đảng với lãnh đạo chuyên môn, nhất là các TCCSĐ trong DN tư nhân. Ở một số TCCSĐ, chế độ sinh hoạt cấp ủy, chi bộ chưa đúng theo quy định, nội dung sinh hoạt chậm đổi mới, chưa chú trọng công tác phát triển đảng viên, tỷ lệ kết nạp đảng viên mới còn thấp.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Khối DN tỉnh đã đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho DN.
 
Đặc biệt, hỗ trợ DN tiếp cận với các nguồn vốn với lãi suất ưu đãi để tái sản xuất và chi trả tiền lương cho người lao động; hỗ trợ xây dựng và triển khai đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, tham gia các dịch vụ thanh toán tự động, từ xa cũng như việc trao đổi văn bản điện tử giữa các DN, hoặc giữa DN với cơ quan quản lý nhà nước được thuận lợi, kịp thời, đặc biệt là trong điều kiện, tình hình dịch Covid-19 hiện nay.
 
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối DN Phạm Quang Ánh  nêu những kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối DN Phạm Quang Ánh nêu những kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN tỉnh trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của DN thời gian qua.
 
Đồng chí chia sẻ với Đảng ủy Khối DN tỉnh về những khó khăn trong quá trình hoạt động; đồng thời, động viên và yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở chủ động triển khai nhiều giải pháp để vượt qua khó khăn, thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống cho người lao động.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã phân tích, làm rõ và cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với các kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN. Đồng chí lưu ý UBND tỉnh và các ban của Tỉnh ủy quan tâm, tạo điều kiện để xây dựng và ban hành các quy chế phối hợp giữa các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, các sở, ngành với Đảng ủy Khối DN nhằm thực hiện tốt hơn việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sản xuất, kinh doanh và tháo gỡ khó khăn cho các DN trong thời gian tới. 
Hiền Chi

tin liên quan

APEC gắn kết phục hồi kinh tế và tăng trưởng xanh

Tối 11-11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Đối thoại hằng năm giữa các nhà lãnh đạo APEC và Hội đồng kinh doanh APEC (ABAC) được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
 

Tập huấn kỹ năng tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo

(QBĐT) - Ngày 12-11, Sở Thông tin truyền thông phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo cho các phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí và tạp chí địa phương, trang thông tin điện tử tổng hợp của các sở, ban, ngành.

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo

(QBĐT) - Sáng 12-11, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp năm 2021. Đến dự có đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng 73 học viên là cán bộ làm công tác tuyên giáo ở cơ sở.