Tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của các cấp bộ Đoàn

  • 18:35 | Thứ Ba, 09/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với Tỉnh đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, giải pháp trọng tâm thời gian tới vào chiều nay, 9-11.
 
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận buổi làm việc.
 
Trong 10 tháng năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, rà soát, điều chỉnh chương trình, kế hoạch công tác, lựa chọn nội dung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị để tập trung triển khai.
 
Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch, không tổ chức những hoạt động đông người, hạn chế các hoạt động ra quân mà ra việc cụ thể, tập trung triển khai các đội hình thanh niên với quy mô nhỏ, bắt tay vào những công trình, phần việc thiết thực, phù hợp với thực tiễn. Phong trào “Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được đẩy mạnh với 73 hoạt động, thu hút 15.630 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn phát biểu tại hội nghị.
 
Tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai 271 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá 3,7 tỷ đồng. Nhằm đẩy mạnh các nội dung của cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay xây dựng nông thôn mới”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng đề án “Đoàn thanh niên tham gia xây dựng khu dân cư nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số bản K-Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, giai đoạn 2021-2025”.
 
Tỉnh đoàn đã xây dựng 3 nhà nhân ái, 2 sân chơi cho thanh thiếu nhi và thực hiện các hoạt động tặng quà cho hộ nghèo, trao học bổng cho học sinh xã Dân Hóa với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, tuổi trẻ Quảng Bình đã trao 530 túi quà an sinh với tổng trị giá 150 triệu đồng cho người dân và thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
 
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động chương trình “San sẻ yêu thương-vượt qua đại dịch” và được các tổ chức, cá nhân ủng hộ, quyên góp tiền mặt và nhu yếu phẩm với tổng trị giá 1 tỷ đồng. Các phong trào, chương trình như: Tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên và các lĩnh vực công tác khác được các cấp bộ Đoàn tập trung đẩy mạnh, đạt kết quả toàn diện.
 
  Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu thảo luận.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu thảo luận.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cũng đã kiến nghị, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy có cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn, giải quyết đầu ra cho cán bộ đoàn; những vấn đề liên quan đến việc thành lập Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hỗ trợ nguồn kinh phí để bảo đảm các hoạt động truyền thông, tư vấn, giới thiệu hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho lực lượng lao động và thanh niên trở về địa phương từ các vùng dịch… 
 
Trong khuôn khổ buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng nhằm tháo gỡ một số khó khăn và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong thực hiện các nhiệm vụ thời gian tới.  
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận, đánh giá cao kết quả toàn diện trên các lĩnh vực công tác của các cấp bộ Đoàn. Đồng chí nhấn mạnh về những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của các cấp bộ Đoàn thời gian qua, đặc biệt là trong phòng, chống dịch Covid-19.
 
 Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng năm 2021.
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng năm 2021.
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trần Hải Châu lưu ý Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ động tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kế hoạch phát triển toàn diện công tác đoàn trong nhiệm kỳ mới, đặc biệt là công tác phát triển nguồn nhân lực và ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động.
 
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần bám vào các chương trình hành động của Tỉnh ủy để xác định các chương trình trọng tâm, trọng điểm trong 5 năm tới. Theo đó, đặc biệt chú trọng phát triển các mô hình thanh niên lập nghiệp, tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của các cấp bộ Đoàn.
 
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần chuẩn bị chu đáo, có kế hoạch cụ thể để chỉ đạo thành công đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu chia sẻ với những khó khăn và cho ý kiến cụ thể đối với các kiến nghị, đề xuất của Tỉnh đoàn; đồng thời, giao nhiệm vụ cho các ban, ngành liên quan tạo điều kiện, phối hợp giải quyết.
Hiền Chi
 
 

tin liên quan

Đảng ủy Khối CCQ tỉnh: Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII

(QBĐT) - Sáng 9-11, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII; quán triệt và triển khai thực hiện các quy định, kết luận của Trung ương về công tác xây dựng Đảng.
 

Nghị quyết số 26: Tiền đề thực hiện thành công "mục tiêu kép"

(QBĐT) - Ngày 29-10-2021, tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thông qua Nghị quyết số 26/NQ-HĐND về biện pháp thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 

Khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính khóa 18

(QBĐT) - Sáng 9-11, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính khóa 18.