Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Thị ủy Ba Đồn

  • 21:04 | Thứ Năm, 11/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy vừa có buổi làm việc với Thường trực Thị ủy và Ban Tổ chức Thị ủy Ba Đồn về công tác tổ chức xây dựng Đảng từ sau Đại hội Đảng bộ thị xã khóa XXV đến nay. Tham dự buổi làm việc về phía Thị ủy Ba Đồn có đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị uỷ.
 
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm phát biểu kết luận buổi làm việc
Đảng bộ thị xã Ba Đồn hiện có 35 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thị ủy, trong đó 16 đảng bộ xã, phường; 9 đảng bộ và 10 chi bộ khối cơ quan, trường học với 5.991 đảng viên.
 
Sau đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Thị ủy Ba Đồn đã quan tâm triển khai toàn diện các nội dung công tác tổ chức xây dựng Đảng, từ công tác cán bộ, việc sắp xếp tổ chức bộ máy, xây dựng, củng cố tổ chức đảng, phát triển đảng viên, đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ và các nhiệm vụ thường xuyên khác. Đảng bộ đã ban hành Đề án về Đổi mới công tác cán bộ và các kế hoạch nhằm cụ thể hóa Chương trình hành động của Tỉnh ủy, các đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.
 
Việc sắp xếp, kiện toàn các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp được thực hiện kịp thời, theo đúng quy định. Công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý được thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn, bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn và đủ số lượng trên mỗi chức danh. Việc sắp xếp, kiện toàn nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng được quan tâm chỉ đạo và đạt nhiều kết quả, nhất là đối với những vùng khó khăn. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên được chú trọng thực hiện cả về số lượng và chất lượng.Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp được 138 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên gốc giáo.
 
Bên cạnh đó, công tác tổ chức xây dựng Đảng vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Năng lực cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết, kết luận của cấp trên ở một số cấp ủy đảng còn hạn chế; sinh hoạt chi bộ ở một số nơi còn mang tính hình thức, chậm đổi mới; công tác phát triển đảng viên ở vùng giáo, vùng cồn bãi còn gặp nhiều khó khăn…
 
Tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Thị ủy và các đại biểu đã thẳng thắn đưa ra các ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ thị xã Ba Đồn.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ thị xã Ba Đồn trong công tác tổ chức xây dựng Đảng từ sau đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay.
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí mong muốn Đảng bộ thị xã tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn đảng gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; tập trung chỉ đạo việc thể chế hoá nghị quyết đại hội Đảng các cấp thành nhiệm vụ cụ thể phù hợp với địa phương.
 
Tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, quan tâm công tác đào tạo, tạo nguồn cán bộ, hướng đến xây dựng một đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ, quan tâm phát triển cán bộ nữ, cán bộ trẻ. Tích cực triển khai các chủ trương, quy định mới của Trung ương; các đề án, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Tập trung cao cho công tác củng cố tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; có biện pháp khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đẩy mạnh phát triển đảng viên và một số nội dung trọng tâm khác trong công tác tổ chức xây dựng Đảng thời gian tới.
 
                                                                                              Lệ Hằng - Hải Long
                                                                                             (Đài TT-TH Ba Đồn)
 

tin liên quan

Quy định số 41-QĐ/TW của Bộ Chính trị: Rạch ròi, kiên quyết nhưng cũng rất nhân văn!

Quy định số 41-QĐ/TW ngày 3-11-2021 về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ, được Bộ Chính trị ban hành để thay thế Quy định số 260-QĐ/TW ngày 2-10-2009.

Xây dựng Đảng bộ, chính quyền phường Đồng Phú trong sạch, vững mạnh

(QBĐT) - Chiều nay, 10-11, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy phường Đồng Phú về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng trong thời gian tới.

Quảng Ninh: Ký cam kết quy định về trách nhiệm, xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu

(QBĐT) - Chiều nay, 10-11, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị ký cam kết thực hiện Quy định số 02-QĐ/HU về trách nhiệm, xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.