Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh:

Thảo luận về kinh tế - xã hội và phòng chống Covid-19

  • 17:08 | Thứ Hai, 08/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hôm nay, 8-11, kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XV tiến hành đợt họp thứ 2 theo hình thức trực tiếp tại hội trường. Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu và các đại biểu: Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn; Nguyễn Thị Tuyết Nga, Nguyễn Tiến Nam, Trần Quang Minh đã tham gia phiên họp.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tại phiên họp sáng 8-11
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tại phiên họp sáng 8-11

Quốc hội thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2021; dự kiến kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022; báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 về Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa XV.

Tại phiên họp, đại biểu Nguyễn Minh Tâm tham gia thảo luận về các nội dung phòng, chống Covid-19. Khẳng định những đóng góp quan trọng của các lực lượng, đặc biệt là vai trò của Nhân dân, đại biểu Nguyễn Minh Tâm nhấn mạnh: “Lòng yêu nước của nhân dân chưa bao giờ nguội tắt”.

Bài phát biểu đã đề cập đến nhiều nội dung quan trọng như các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; tháo gỡ khó khăn và tận dụng các cơ hội để phục hồi và phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới; cần chuẩn hóa quy trình xử lý sự cố liên quan đến dịch bệnh… Đại biểu cũng nhấn mạnh về vấn đề lao động và giải quyết việc làm với các giải pháp cụ thể như đẩy nhanh tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân để duy trì lại “nguồn cung” lực lượng lao động an toàn;  đào tạo và đào tạo lại, mở rộng các chương trình đào tạo hướng nghiệp phù hợp với nhiều đối tượng; tập trung kết nối lại nhu cầu DN và người lao động; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thích ứng với yêu cầu tăng trưởng và phát triển trong giai đoạn mới…

Nội dung tham luận cũng nhấn mạnh sự nỗ lực, sáng tạo, tìm các giải pháp thích ứng của Quảng Bình trong bối cảnh dịch bệnh, đồng thời khẳng định: Trong “nguy” luôn có “cơ”, ngọn lửa của lòng yêu nước mới được thổi bùng lên trong cơn bĩ cực vừa qua sẽ tiếp tục hun đúc nhiệt huyết cống hiến của những người con đất Việt, đưa Việt Nam bước ra khỏi đại dịch với tâm thế của một Việt Nam hùng cường.

Bài phát biểu của đại biểu Nguyễn Minh Tâm đã gây được sự chú ý của các đại biểu và cử tri, được nhiều tờ báo lược ghi, trích dẫn.

Tính đến hôm nay, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành 2/3 nội dung chương trình đề ra. Thời gian qua, trong các phiên họp trực tuyến cũng như trực tiếp, các ĐBQH tỉnh đã phát huy tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, hăng hái tham gia phát biểu, đóng góp nhiều nội dung quan trọng. Hầu hết các ý kiến được chắt lọc từ thực tiễn, thể hiện tâm tư, nguyện vọng của đông đảo cử tri, được Ủy ban thường vụ Quốc hội ghi nhận và đại biểu các Đoàn đánh giá tích cực.

Ngày mai, 9-11, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường về tình hình KT-XH, phòng, chống Covid và các nội dung về ngân sách Nhà nước...

Ngọc Mai  

  

 

tin liên quan

Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV: Những nội dung chính của phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Từ ngày 8 đến 13-11-2021, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV bắt đầu đợt họp thứ 2, họp tập trung tại Nhà Quốc hội (Hà Nội).

Tập trung tháo gỡ khó khăn, tận dụng các cơ hội để phục hồi và phát triển (*)

(QBĐT) - Hôm nay, 8-11, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV tiến hành đợt họp thứ 2 với sự tham gia trực tiếp của các đại biểu tại hội trường. Đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có bài phát biểu tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH), phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các nội dung quan trọng khác. 

Ngày 8-11, Quốc hội thảo luận về kế hoạch phát triển KH-XH và công tác phòng chống dịch

Theo chương trình Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, ngày 8-11, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 về kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.