Dĩ hòa vi quý!

  • 12:34 | Thứ Bảy, 20/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Làm nhà thì dọn dẹp cho sạch sẽ, bụi bặm, ồn ào, rác rưởi... làm ảnh hưởng đến người khác-Chị H. nói lớn để nhà hàng xóm nghe.
 
Anh T. đang ở trong nhà nghe thấy định lao ra nói lại nhưng mẹ anh ngăn cản:
 
- Thôi con ơi! Mình sắp dọn tới đây ở rồi, là hàng xóm với nhau nên nhường nhịn cho yên lành, vui vẻ.
- Làm nhà mới thì sao khỏi bụi bặm, ồn ào được, phải biết thông cảm, giúp đỡ lẫn nhau chứ? Những người xung quanh ai cũng vui vẻ, mỗi chị ấy là nói nhiều, hàng xóm như vậy con thấy sợ quá!
 
- Thôi con à! Chị ấy nói cũng có cái đúng, con nên nhắc thợ làm xong chỗ nào dọn ngay chỗ đó, gọn gàng, sạch sẽ để không làm ảnh hưởng các nhà xung quanh. Bình thường chị H. cũng vui vẻ và thân thiện, chắc mình chưa để ý lắm nên chị ấy phải nhắc nhở. Hàng xóm láng giềng nên “dĩ hòa vi quý” con à!
 
Nghe mẹ phân tích anh T. gật gù đồng ý!
M.T

tin liên quan

Đừng để nỗi đau còn mãi

(QBĐT) - Tuyên Hóa là huyện miền núi, địa hình nhiều ao hồ, sông suối chảy qua. Vì vậy, nguy cơ trẻ em bị đuối nước rất cao. Trong khi đó, mùa nắng nóng là thời điểm thường xảy ra các vụ đuối nước thương tâm, nhất là trẻ em.

Triển khai Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

(QBĐT) - Ngày 19/5, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".

Để mùa hè không còn nỗi lo đuối nước

(QBĐT) - Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ đuối nước thương tâm ở trẻ là do không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng về an toàn trong môi trường nước.