Công đoàn PC Quảng Bình: Tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động

  • 09:36 | Thứ Năm, 18/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức", trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động (NLĐ).
Công đoàn PC Quảng Bình phối hợp với Tổng Công ty Điện lưc miền Trung tặng quà cho Điện lực Đồng Hới
Công đoàn PC Quảng Bình phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Trung tặng quà cho Điện lực Đồng Hới.
Theo đó, Công đoàn PC Quảng Bình phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Trung tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho Điện lực Đồng Hới và Minh Hóa mỗi đơn vị 10 triệu đồng và tặng 3 suất quà cho các công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn với trị giá 2 triệu đồng/suất; phối hợp với PC Quảng Bình tặng 20 triệu đồng cho 7 đơn vị trực thuộc và 3 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm dài ngày mỗi suất 1 triệu đồng. 
 
Đến thăm các đơn vị trực thuộc, Công đoàn công ty nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân và động viên NLĐ cố gắng vượt qua khó khăn để đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển, sản xuất. Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp cũng trực tiếp đến hiện trường công tác để chia sẻ, khích lệ NLĐ trong điều kiện làm việc nắng nóng. 
Công đoàn PC Quảng Bình tặng quà cho người lao động
Công đoàn PC Quảng Bình tặng quà cho người lao động.
Ngoài ra, Công đoàn công ty còn tổ chức bình chọn, động viên gương công nhân, cán bộ công đoàn xuất sắc; phối hợp với các phòng chuyên môn tổ chức bồi dưỡng, kiểm tra sát hạch cho công nhân nắm chắc quy trình an toàn điện, phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.
 
Dịp này, PC Quảng Bình đã nghiệm thu, đưa vào sử dụng nhà trực của Đội Quản lý tổng hợp Minh Cầm (Điện lực Tuyên Hóa) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân có nơi làm việc khang trang hơn, ổn định để yên tâm công tác.
 
Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Bình Đặng Văn Ninh cho biết: Thời gian tới, Công đoàn công ty sẽ phối hợp với chuyên môn thực hiện các hoạt động chăm lo cho NLĐ tại các đơn vị trực tiếp sản xuất, quản lý vận hành hệ thống lưới điện để họ vượt qua khó khăn, bảo đảm việc cung ứng điện liên tục, hiệu quả trong mùa nắng nóng.
X.V

tin liên quan

Thời tiết ngày 18/5: Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 40 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất từ 38-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
 

Khu tái định cư bản Cha Lo còn lắm… nỗi lo

(QBĐT) - Khu tái định cư bản Cha Lo thuộc xã Dân Hóa (Minh Hóa) được bàn giao cho người dân chuyển đến sinh sống vào tháng 8/2021 trong niềm vui khó tả. Tuy nhiên, qua thời gian sinh sống tại nơi ở mới đã phát sinh nhiều nỗi lo cần được các cấp chính quyền tháo gỡ kịp thời.
 

Thiếu hiểu biết pháp luật, vướng vòng lao lý

(QBĐT) - Tỉnh Quảng Bình có 2 nhóm dân tộc thiểu số chính là Bru-Vân Kiều và Chứt với 6.417 hộ, trên 27.000 nhân khẩu (số liệu thống kê tháng 12/2021). Địa bàn cư trú rộng, giao thông cách trở, kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao... là những rào cản lớn ảnh hưởng đến việc tiếp cận chuẩn pháp luật của đồng bào. Thời gian qua, nhiều người dân vì thiếu hiểu biết pháp luật đã bị vướng vào vòng lao lý.