Người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

  • 07:52 | Thứ Tư, 18/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong những ngày vừa qua, lực lượng chức năng đã tiếp nhận người dân tự nguyện đến giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
 
* Trong các ngày 12 và 17/1, Đồn biên phòng Ngư Thủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tiếp nhận 2 người dân đến giao nộp máy kích điện dùng để khai thác thủy, hải sản và pháo hoa nổ. 
Cán bộ Đồn Biên phòng Ngư Thủy ông L.V.T, tiếp nhận người dân tự nguyện giao nộp 01 bộ kích điện dùng khai thác thủy, hải sản.
Cán bộ Đồn Biên phòng Ngư Thủy tiếp nhận người dân tự nguyện giao nộp 1 bộ kích điện dùng khai thác thủy, hải sản.

Theo đó, ngày 12/1, ông L.V.T, ở thôn Thượng Nam, xã Ngư Thủy (Lệ Thủy) đến đơn vị báo cáo và xin giao nộp 1 bộ kích điện; ngày 17/1, ông V.X.L, thôn Tân Hải, xã Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy) xin nộp 1 hộp pháo hoa nổ có trọng lượng 1kg và 2 kíp mìn.

Đơn vị đã cử cán bộ chuyên môn lập biên bản tiếp nhận, biểu dương tinh thần tự giác, chấp hành tốt các quy định của pháp luật của hai người dân; đồng thời, thông báo nêu gương "người tốt, việc tốt" trên hệ thống thông tin và truyền thanh của địa phương.

Thời gian qua, thực hiện đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Đồn Biên phòng Ngư Thủy đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết cho hơn 150 hộ dân, các hàng quán trên địa bàn xã Ngư Thủy và Ngư Thủy Bắc về Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo; chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU). 
 
                                              Hoài Nam
 
* Vừa qua, trong quá trình làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa hình sự tại Tòa án nhân dân tỉnh, cán bộ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh đã tiếp xúc với một người dân, vận động đến cơ quan Công an để giao nộp vũ khí và pháo.
Anh Trần Mạnh Tiến tự nguyện đến cơ quan Công an để giao nộp súng ngắn tự chế và 2 hộp pháo hoa nổ
Anh Trần Mạnh Tiến tự nguyện đến cơ quan Công an để giao nộp súng ngắn tự chế và 2 hộp pháo hoa nổ.
Cụ thể, trước đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Tòa án nhân dân tỉnh, thượng úy Võ Ngọc Hùng có tiếp xúc và ngồi nói chuyện với anh Trần Mạnh Tiến (sinh năm 1987), trú phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới và nắm bắt được thông tin: cuối năm 2022, trong lúc đi làm có nhặt được 1 khẩu súng ngắn tự chế đã qua sử dụng và 72 quả pháo hoa nổ để trong túi ni long màu đen, anh Tiến mang về nhà cất giữ, chưa biết xử lý thế nào. 
 
Thượng úy Võ Ngọc Hùng đã giải thích cho anh Tiến biết được các quy định của pháp luật, việc cất giữ khẩu súng và sử dụng pháo hoa nổ trái phép sẽ vi phạm pháp luật; đồng thời, vận động anh Tiến đến cơ quan Công an để giao nộp.
 
Được sự tuyên truyền, vận động của lực lượng Công an, anh Trần Mạnh Tiến đã đến Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Quảng Bình làm thủ tục giao nộp.
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Vận động trên 1.700 thẻ BHYT hỗ trợ người dân hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Trong tháng 12/2022, BHXH TX. Ba Đồn đã vận động được 80 triệu đồng để cấp thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số 1.704 thẻ. 

Hơn 49 tỷ đồng nợ bảo hiểm xã hội

(QBĐT) - Theo số liệu thống kê của BHXH tỉnh, tính đến hết tháng 12/2022, tổng số nợ BHXH toàn tỉnh là 49.437 triệu đồng.

Để quy định thông tuyến khám chữa bệnh BHYT "vận hành thông suốt"

(QBĐT) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình khám chữa bệnh (KCB) bằng bảo hiểm y tế, từ ngày 1/1/2016, quy định thông tuyến KCB BHYT đã được áp dụng.