icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng

  • 21:28 | Thứ Ba, 14/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình, chiều ngày 14/6, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCNVN đã đến dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng, xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch. 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Trung ương, của tỉnh Quảng Bình dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Trung ương, của tỉnh Quảng Bình làm lễ dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng.
Cùng tham dự có các đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và đoàn công tác Trung ương.
 
Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có các đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Trung ương, của tỉnh Quảng Bình dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng.
Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh quên mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Trung ương, của tỉnh Quảng Bình dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Trung ương dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng.
Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng, nơi có Di tích lịch sử hang Tám Thanh niên xung phong (TNXP) là một địa chỉ đỏ ghi dấu sự hy sinh anh dũng và bi tráng của các chiến sĩ binh chủng pháo binh và 8 chiến sỹ TNXP thuộc Đại đội 217, Ban Xây dựng 67, Binh đoàn Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc.
 
Đây là điểm du lịch tâm linh được đông đảo người dân và du khách thập phương đến dâng hương tưởng niệm mỗi khi có dịp đến Quảng Bình. Nơi đây cũng trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, mãi mãi là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ hôm nay và mai sau.
 
A.Tuấn.

tin liên quan

Khởi động Dự án cấp điện lưới cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch và nâng cấp đường 20 Quyết Thắng

(QBĐT) - Chiều nay, 14/6, các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCNVN; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và đoàn công tác Trung ương đã dự lễ khởi động Dự án cấp điện lưới cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch và nâng cấp đường 20 Quyết Thắng, huyện Bố Trạch.

Cần cơ chế đặc biệt để bảo vệ trẻ em khỏi vấn nạn bạo lực gia đình

Nêu rõ trẻ em là đối tượng cần phải có sự bảo vệ đặc biệt trước vấn nạn bạo lực gia đình, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thủy (Bắc Kạn) cho rằng, các biện pháp bảo vệ trẻ em cần được quy định ở mức độ cao hơn và sớm hơn.
 

Đại biểu Quốc hội thảo luận về các dự án luật và thông qua nghị quyết

(QBĐT) - Hôm nay, 14/6, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia thảo luận về các dự án luật và thông qua nghị quyết.