Giới thiệu nền tảng trực tuyến phòng tránh tảo hôn và nạn mua bán người

  • 14:44 | Thứ Ba, 12/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 12/4, Tỉnh đoàn phối hợp với Tổ chức Plan International tại Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu nền tảng “Em vui” trong khuôn khổ dự án “Tăng cường nhận thức của thanh thiếu niên dân tộc thiểu số về việc mua bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số-EMPoWR”.

Dự án “Tăng cường nhận thức của thanh thiếu niên dân tộc thiểu số về việc mua bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số-EMPoWR” được triển khai trong 3 năm (giai đoạn 2020-2023) tại 11 huyện, 52 xã của 4 tỉnh: Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị, với 17.200 trẻ em, thanh thiếu niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi từ 10 - 24 được thụ hưởng.

Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Tỉnh đoàn Quảng Bình.
Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Tỉnh đoàn Quảng Bình.

Dự án do Phái đoàn Liên minh Châu Âu và Tổ chức Plan International tại Bỉ đồng tài trợ, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phê duyệt theo Quyết định số 568/QĐ-LHHVN và phối hợp thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) và Tổ chức Plan International tại Việt Nam.

Trong đó, nền tảng trực tuyến “Em vui” là không gian kỹ thuật số nhằm trang bị cho trẻ em gái, trẻ em trai và nam nữ thanh niên dân tộc thiểu số kiến thức và kỹ năng để các em có thể chủ động và tự tin phòng tránh tảo hôn và nạn mua bán người.

Nền tảng trực tuyến này bao gồm website https://emvui.vn, ứng dụng điện thoại và các kênh mạng xã hội được dự án sử dụng để giáo dục, truyền thông cho thanh thiếu niên, nhằm giúp các em có thể tự tin ứng phó và phòng chống tảo hôn, mua bán người. Qua đó, các em được nâng cao kiến thức pháp luật và tham gia đối thoại chính sách trực tuyến với các nhà lãnh đạo.

“Em vui” được xây dựng như một diễn đàn thân thiện và tin cậy với nhiều thông tin bổ ích và lý thú để các bạn thanh thiếu niên tham gia học tập, giao lưu và chia sẻ kiến thức; đồng thời, là không gian mở hướng đến sự kết nối và thu hút sự tham gia của các cá nhân, cơ quan, tổ chức hữu quan cùng sử dụng và lan tỏa các thông điệp, kiến thức hữu ích cho các bạn thanh thiếu niên ở khắp mọi miền đất nước.

Th.H

tin liên quan

Bài 1: Ba thập kỷ nỗ lực kiến tạo

(QBĐT) - Quản lý và phát triển tốt kiến trúc cảnh quan là tạo ra môi trường sống thân thiện, không gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí một cách hài hòa, gắn kết chặt chẽ giữa thiên nhiên-con người và kiến trúc, từ đó, xây dựng môi trường sống phát triển bền vững. Và TP. Đồng Hới cũng đang nỗ lực hướng đến những mục tiêu đó.

Bàn giao xe cứu thương và ký kết vận chuyển từ thiện bệnh nhân nghèo

(QBĐT) - Ngày 11/4, tại trụ sở Báo Quảng Bình đã diễn ra buổi bàn giao xe cứu thương và ký kết vận chuyển từ thiện bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh.

Xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, hàng trăm vụ vi phạm nồng độ cồn

Trong ngày 10/4, toàn quốc xảy ra 25 vụ tai nạn đều ở giao thông đường bộ; lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý 4.738 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; xử phạt 5,68 tỷ đồng.