Thực hiện cho vay đối với HS, SV hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập

  • 16:40 | Thứ Ba, 12/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện văn bản số 2466/NHCS-TDSV ngày 4/4/2022 của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về việc hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với học sinh, sinh viên (HS, SV) có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến, Chi nhánh NHCSXH tỉnh vừa có thông báo một số nội dung chính trong chính sách cho vay này.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo đó, HS, SV phải đáp ứng các điều kiện vay vốn sau: Là thành viên của hộ gia đình đình thuộc một trong các đối tượng: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (có bố hoặc mẹ hoặc bố và mất mẹ do dịch Covid-19); không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

Vốn vay được sử dụng để mua thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến, bao gồm: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị ghi hình kỹ thuật số (webcam), thiết bị thu thanh (microphone).

Cụ thể, mức cho vay tối đa là 10 triệu đồng/HS, SV; thời hạn cho vay tối đa 36 tháng; lãi suất cho vay 1,2%/năm và lãi suất nợ quá hạn bằng lãi suất cho vay hộ nghèo tại điểm vay vốn. 

Khách hàng có nhu cầu trực tiếp liên hệ tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh, phòng giao dịch NHCSXH huyện, thị xã hoặc UBND cấp xã, tổ tiết kiệm và vay vốn nơi cư trú để được hướng dẫn chi tiết về hồ sơ vay vốn, quy trình cho vay và các thông tin khác.

 P.V

tin liên quan

Công bố mức điểm thí sinh được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, trường đại học có Trường Trung học phổ thông chuyên, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc về việc chuẩn bị cho kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022.

Chương trình lớp 3, lớp 7, lớp 10 sẽ thay đổi như thế nào?

Năm học 2022-2023, chương trình giáo dục phổ thông mới được áp dụng cùng lúc ở lớp 3, lớp 7, lớp 10. Nếu như ở lớp 3, số tiết học sẽ được tăng lên so với chương trình hiện hành, thì lớp 10, học sinh sẽ học ít môn hơn và được lựa chọn theo năng khiếu, sở thích của mình.

Dạy học "2 trong 1"

(QBĐT) - Trước thực trạng các F0, F1 là học sinh (HS), giáo viên (GV) tăng cao, nhiều trường học đã áp dụng hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến hoặc kết hợp cả hai hình thức dạy học trong cùng một thời điểm, giúp cho HS không thể đến trường vẫn được học tập.