Gói bánh chưng xanh kính dâng Đại tướng

  • 16:00 | Thứ Sáu, 28/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày cuối năm Tân Sửu, những người con, cháu, chắt của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông (Quảng Trạch) để gói bánh chưng, sửa soạn bàn thờ Đại tướng, chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đây cũng là cái Tết thứ 9 kể từ ngày Đại tướng về an nghỉ tại quê mẹ Quảng Bình.
Bà Võ Hòa Bình, con gái Đại tướng cùng các lực lượng tham gia gói bánh chưng.
Bà Võ Hòa Bình, con gái Đại tướng cùng các lực lượng tham gia gói bánh chưng.

Ngày 28/1 (nhằm 26 Tết), các con, cháu, chắt của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các chiến sỹ Đồn Biên phòng Roòn, Công an xã Quảng Đông và một số đoàn viên, thanh niên huyện Quảng Trạch đã quây quần bên nhau cùng gói những chiếc bánh chưng xanh, dâng hương, hoa lên phần mộ Đại tướng. 

Qua trò chuyện với bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng, chúng tôi được biết, gói bánh chưng xanh đã trở thành thông lệ của gia đình Đại tướng, là một phần không thể thiếu trong mỗi dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.
 
Vì vậy, khi Đại tướng về an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến, gia đình vẫn tiếp tục giữ truyền thống ấy, nhằm bày tỏ lòng thành kính dâng lên Người, tạo không khí ấm cúng, đoàn viên, góp phần gìn giữ nét đẹp văn hóa của quê hương, dân tộc.  
Bà Võ Hạnh Phúc cùng con, cháu và các cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên gói bánh chưng tại Vũng Chùa-Đảo Yến
Bà Võ Hạnh Phúc cùng con, cháu và các cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên gói bánh chưng tại Vũng Chùa - Đảo Yến
Năm nay, gia đình Đại tướng tiến hành gói khoảng 330 cặp bánh chưng xanh để thắp hương trên bàn thờ Đại tướng và sau đó dành tặng cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở các bản, gồm: Mò O Ồ Ồ, Yên Hợp, bản Ón ở xã Thượng Hóa (Minh Hóa). Toàn bộ nguyên liệu để làm bánh chưng, như: Thịt lợn, đỗ xanh, nếp… đều được chuẩn bị sẵn ở Hà Nội và chở về Quảng Bình.
 
Ngoài ra, gia đình Đại tướng và các các bộ chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên còn thực hiện vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại nơi an nghỉ của Đại tướng. 
 
Hiện tại, quanh khu vực Vũng Chùa  -Đảo Yến đã có rất nhiều cây mai vàng, đào Nhật Tân nở rộ và rất nhiều cây xanh tạo nên cảnh sắc thiên nhiên vô cùng trong lành và ấn tượng.
 
Một số hành ảnh tại Vũng Chùa - Đảo Yến trong ngày 28/1: 

Nh. V

tin liên quan

Bánh chưng xanh đậm đà vị Tết

(QBĐT) - "Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ. Nhành mai vàng bên cành đào tươi" là hình ảnh từ lâu đã trở nên quen thuộc, đi vào tâm thức của mỗi người dân Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Khi trời đất giao hòa, ngập tràn sắc xuân, trên mọi nẻo đường, miền quê lại náo nức chuẩn bị đón Tết. Và để có cái Tết đủ đầy thì không thể thiếu chiếc bánh chưng trên mâm cỗ- linh hồn của dân tộc Việt.
 

Hỗ trợ gia đình chính sách, người nghèo đón Tết

(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Lệ Thủy cho biết, dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện Lệ Thủy hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn từ nguồn ngân sách địa phương, nguồn khác và thông qua các tổ chức, đơn vị, cá nhân.

Thi công mái che nhà dân, 3 người thương vong

(QBĐT) - Ngày 27/1, Chủ tịch UBND xã An Thủy (Lệ Thủy) Lê Văn Quyết cho biết, trong lúc đang thi công mái che cho một nhà dân trên địa bàn, nhóm thợ hàn do bất cẩn vướng vào đường dây điện làm 3 người thương vong.