"Tết sum vầy - Xuân bình an"

  • 08:34 | Thứ Tư, 26/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, mang mùa xuân ấm áp đến với đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.
 
Ánh mắt xúc động, nụ cười hạnh phúc của những ĐV, NLĐ khi nhận những suất quà Tết từ các cấp công đoàn đã thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khẳng định tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.   
 
Ông Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nhất là mỗi dịp Tết đến, xuân về là hoạt động truyền thống của LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn thời gian qua. Với phương châm “tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết”, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, LĐLĐ tỉnh đã tranh thủ các nguồn lực từ ngân sách công đoàn (CĐ), Quỹ xã hội CĐ, Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, Công đoàn Viên chức Việt Nam, sự quan tâm hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp (DN) trong tỉnh để hỗ trợ 4.441 ĐV, NLĐ với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn còn thăm hỏi, hỗ trợ trên 27.000 ĐV, NLĐ khó khăn với tổng số tiền khoảng 9 tỷ đồng; tiếp tục hỗ trợ ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Quyết định số 3749/QĐ-TLĐ, ngày 15/12/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam”.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm nhấn của hoạt động chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn năm nay của LĐLĐ tỉnh đó là việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” Nhâm Dần năm 2022. Hòa trong không khí hân hoan đón chào một mùa xuân mới, chương trình có ý nghĩa hết sức thiết thực, đã tạo sự gắn kết giữa ĐV, NLĐ và tổ chức công đoàn.

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 22 nhà "Mái ấm Công đoàn"; trao 1.500 suất quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trao hỗ trợ 2.329 ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. LĐLĐ tỉnh đã trao phân bổ 250 suất vay Quỹ “Vì ĐV công đoàn nghèo” năm 2022 với số tiền 1.250 triệu đồng; trao 50 suất quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và 20 suất học bổng cho học sinh là con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng hành với LĐLĐ tỉnh trong công tác chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tại chương trình, có 5 DN đã trao hỗ trợ 250 suất quà Tết với số tiền gần 100 triệu đồng.
 
Được nhận suất quà Tết từ chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” Nhâm Dần năm 2022, anh Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên lái xe taxi của Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình xúc động chia sẻ: “Tôi có con trai 11 tuổi bị mắc bệnh hiểm nghèo, vì vậy, cuộc sống gia đình gặp không ít khó khăn. Gánh nặng kinh tế gia đình lại tiếp tục đè nặng lên vai khi công việc của tôi bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài. Tôi đã từng nghĩ, Tết là một điều gì đó còn xa vời lắm. Giờ đây, nhận được món quà hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh, tôi rất vui và ấm lòng. Đây không chỉ là món quà có giá trị vật chất để tôi có thêm điều kiện mua sắm Tết mà còn có ý nghĩa tinh thần sâu sắc, giúp tôi có thêm động lực để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống”.
 
Thực hiện phương châm “tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết”, công đoàn các cấp trong tỉnh đã phối hợp với chuyên môn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho ĐV, NLĐ, nhất là tiền lương, tiền thưởng vào dịp cuối năm; đồng thời, chuẩn bị các nguồn lực để chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ.
 
Ngay từ những ngày đầu năm 2022 này, trong từng cơ quan, đơn vị, DN đã dấy lên các phong trào thi đua nâng cao hiệu quả công tác và sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho NLĐ. Các cấp công đoàn đã tăng cường vận động DN, huy động nguồn xã hội hóa và sử dụng tài chính công đoàn theo quy định để triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ.
 
Nhằm khuyến khích, động viên tinh thần ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn yên tâm công tác, gắn bó với DN, không ngừng nỗ lực vươn lên để trở thành những lao động giỏi, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ và trích từ nguồn kinh phí công đoàn để trao tặng 170 suất quà với tổng số tiền 85 triệu đồng. Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình cũng đã kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và trích từ nguồn kinh phí công đoàn để trao tặng 72 suất quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh với tổng số tiền 51 triệu đồng.
 
Chị Lê Thị Mười, tổ may 5 xưởng 1, Công ty TNHH S&D Quảng Bình, người được nhận suất quà Tết từ chương trình “Tết Sum vầy-Xuân bình an” do Công đoàn Khu kinh tế tỉnh tổ chức cho hay: “Món quà sẽ giúp tôi đón Tết cổ truyền ý nghĩa, ấm áp hơn. Chương trình “Tết Sum vầy-Xuân bình an” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm của công đoàn luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ, đặc biệt là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 trong dịp Tết đến, xuân về. Chương trình cũng đã động viên, khích lệ, tạo khí thế thi đua sản xuất sôi nổi trong DN, thể hiện sự gắn kết bền chặt giữa công đoàn, DN và ĐV, NLĐ chúng tôi”.
 
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam nhấn mạnh: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho ĐV, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần được các cấp công đoàn tổ chức linh hoạt, đa dạng, an toàn, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch với tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, công đoàn các cấp thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc để ĐV, NLĐ thêm tin tưởng, gắn bó với DN”.

Hiền Chi

 
 

tin liên quan

Chăm lo Tết cho người lao động ngành điện

(QBĐT) - Ngày 24 và 25/1, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung đã đến thăm, tặng quà cho người lao động thuộc Công ty Điện lực Quảng Bình nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. 

Báo Nhân Dân tặng quà Tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo tại huyện Lệ Thủy

(QBĐT) - Báo Nhân Dân vừa phối hợp Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Lệ Thủy đến thăm, trao quà Tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Trao 1.125 suất quà Tết cho học sinh nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)-Chi nhánh Bắc Quảng Bình vừa tổ chức trao 1.125 suất quà Tết cho học sinh nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn.