Tặng quà Tết cho lưu học sinh Lào

  • 18:02 | Thứ Năm, 27/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 27/1, Trường đại học Quảng Bình tổ chức chương trình trao quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho lưu học sinh (LHS) Lào đang học tập tại trường.
Một tiết mục văn nghệ do LHS Lào biểu diễn
Một tiết mục văn nghệ do LHS Lào biểu diễn

Năm học 2021-2022, Trường đại học Quảng Bình có 141 LHS Lào theo học (93 sinh viên học chuyên ngành, 48 LHS học dự bị Tiếng Việt).

Trong đó, có 129 LHS được UBND tỉnh Quảng Bình tài trợ học bổng theo diện thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa UBND tỉnh Quảng Bình và các tỉnh, gồm: Khăm Muộn, Savannakhet, ChămPasak, Xaysomboun và 12 LHS theo diện tự túc kinh phí. 

Món quà của UBND tỉnh và cấp, ngành, đơn vị trong tỉnh đã động viên tinh thần cho cán bộ, sinh viên, LHS Lào
Món quà của UBND tỉnh và cấp, ngành, đơn vị trong tỉnh đã động viên tinh thần cho cán bộ, sinh viên, LHS Lào

Tại chương trình, UBND tỉnh đã tặng quà cho những cán bộ của tỉnh Khăm Muộn và tỉnh Xaysomboun cùng các LHS thuộc diện hợp tác.

Trường ĐHQB đã tặng quà cho LHS Lào diện tự túc. Ngoài ra, Hội hữu nghị Việt-Lào, Tỉnh đoàn Quảng Bình, Công ty Sâm Bố Chính Tuệ Lâm, Liên đoàn Karate Quảng Bình cũng có những phần quà dành tặng cho LHS Lào đang theo học tại Trường ĐHQB.

Đại diện LHS Lào đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của các cấp, ngành tỉnh Quảng Bình trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho LHS Lào được sinh sống, học tập tại trường và thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện tốt để góp phần gìn giữ, phát huy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Lào.
 
Được biết, nhân dịp đón Tết Nhâm Dần 2022, Trường ĐHQB còn tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, gói bánh chưng… nhằm tạo không khí vui tươi đầm ấm và cơ hội cho LHS Lào tìm hiểu, hòa mình vào các phong tục tập quán, văn hóa Việt Nam.
 
Một số hình ảnh tại chương trình: 

 
 
Nh. V
 
 
 

tin liên quan

Bảo đảm an toàn thực phẩm, bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Trước nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, để bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan chức năng TP. Đồng Hới đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) và giá cả thị trường tại các chợ, cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống... trên địa bàn.

Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động

(QBĐT) - Công đoàn ngành Công thương hiện có 44 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 2.732 đoàn viên. Xác định chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Công đoàn ngành Công thương tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để mọi đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức (CNVC), NLĐ được bảo đảm quyền lợi, yên tâm gắn bó với doanh nghiệp (DN) và nâng cao hiệu suất lao động.

Mùa xuân đầu tiên ở khu tái định cư thôn Vịnh Sơn

(QBĐT) - Với nhiều hộ dân ở khu tái định cư (KTĐC) thôn Vịnh Sơn, xã Quảng Đông (Quảng Trạch), mùa xuân năm 2022 là một mùa xuân đặc biệt, mùa xuân đầu tiên họ được đón Tết trong những ngôi nhà mới khang trang vừa được xây dựng ở KTĐC này…