Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đồng bào 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch

  • 11:17 | Thứ Bảy, 30/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 30-10, huyện Bố Trạch tổ chức tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 (mũi 1) cho tất cả đồng bào dân tộc thiểu số từ 18 tuổi trở lên tại 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch, góp phần tăng tỷ lệ người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện.
Lực lượng Y tế huyện Bố Trạch tư vấn sức khỏe trước khi tiêm cho đồng bào các xã Tân Trạch và Thượng Trạch.
Lực lượng Y tế huyện Bố Trạch tư vấn sức khỏe trước khi tiêm cho đồng bào các xã Tân Trạch và Thượng Trạch.
Tân Trạch và Thượng Trạch là 2 xã miền núi của huyện Bố Trạch, người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiếu số; điều kiện kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn; giao thông cách trở…
Đồng bào dân tộc thiểu số tại 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch tiêm vắc-xin phòng bệnh Covid-19.
Đồng bào dân tộc thiểu số tại 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch tiêm vắc-xin phòng bệnh Covid-19.
Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, cho biết: Bên cạnh việc ưu tiên tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho người dân vùng ven biển, có nguy cơ mắc bệnh cao,… huyện Bố Trạch đã ưu tiên tiêm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, miền núi trên địa bàn.
 
Kế hoạch tiêm được huyện triển khai trong 2 ngày 30 và 31-10; với hình thức tổ chức các điểm tiêm chủng di động do Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện thực hiện. Trong đó, tại xã Tân Trạch 300 liều; xã Thượng Trạch 1.300 liều vắc xin.
 
Để công tác tiêm phòng Covid-19 đạt hiệu quả, trước đó, huyện Bố Trạch đã chuẩn bị các điều kiện bảo đảm về mọi mặt từ cơ sở vật chất đến nhân lực phục vụ, lập phương án (nhân lực, trang thiết bị, phương tiện, thuốc...) sẵn sàng xử lý khi có trường hợp phản ứng sau tiêm, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự tại các điểm tiêm; đồng thời nắm tình hình, tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia tiêm vắc xin để phòng bệnh hiệu quả.
 
Hương Trà

tin liên quan

Tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí

(QBĐT) - Thống kê của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 95 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 65 người, bị thương 74 người. So với cùng kỳ năm 2020 giảm 18 vụ (16%), 7 người chết (10%) và 30 người bị thương (29%).

Góp sức vì cộng đồng

(QBĐT) - Những hành động thiết thực, ý nghĩa của các nhóm thiện nguyện, cá nhân vì cộng đồng, người nghèo trên địa bàn huyện Lệ Thủy đang tạo hiệu ứng mạnh mẽ. Và, hy vọng rằng, sự tử tế, tình yêu thương xuất phát từ tâm lan tỏa trong cộng đồng...

Không khí lạnh duy trì ở Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên mưa dông diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30-10, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực Đông Bắc Bộ bước vào những ngày mưa lạnh cuối tháng 10 do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C.