Bố Trạch: Phát hiện 1 F0, cách ly 90 F1

  • 16:37 | Thứ Năm, 28/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28-10, huyện Bố Trạch đã nhanh chóng triển khai các biện pháp truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến 1 trường hợp F0 ở xã Hưng Trạch.
Các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Bố Trạch đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh ngay trong đêm 26-10...
Các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Bố Trạch đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh ngay trong đêm 26-10...
F0 được phát hiện là C.T.H.L (sinh năm 2004), ở thôn Thanh Hưng 2, xã Hưng Trạch; học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi.
 
Ngày 9-10, công dân này đi từ thành phố Hồ Chí Minh về Quảng Bình bằng tàu hỏa SE18 (thuộc đối tượng tỉnh Quảng Bình đón về theo Kế hoạch số 2211/KH-UBND ngày 6-10-2021 của UBND tỉnh). Công dân này xuống tại ga Hoàn Lão và được đưa về cách ly tại khu cách ly tập trung (CLTT) xã Hưng Trạch; lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR 2 lần cho kết quả âm tính và được về cách ly tại nhà.
Huyện Bố Trạch đã phối hợp chuyển 90 F1 về khu CLTT Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (tại xã Thanh Trạch).
Huyện Bố Trạch đã phối hợp chuyển 90 F1 về khu CLTT Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, BCH Bộ đội Biên phòng (tại xã Thanh Trạch).
Ngày 23-10, lấy mẫu xét nghiệm 7 ngày sau CLTT tại Trạm y tế xã Hưng Trạch. Ngày 25 và 26-10, trong khi chờ kết quả xét nghiệm, thì học sinh tự ý đi học tại Trường THPT Nguyễn Trãi bằng xe buýt. 
 
Ngày 26-10, CDC Quảng Bình trả kết quả xét nghiệm RT-PCR không xác định. Trung tâm Y tế Bố Trạch tiến hành lấy lại mẫu, kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. 
 
Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bố Trạch phối hợp với CDC tỉnh Quảng Bình, Trung tâm Y tế huyện nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó đã xác định 90 trường hợp F1 tại các xã, thị trấn: Hưng Trạch, Phúc Trạch, Phong Nha, Xuân Trạch, Lâm Trạch (gồm 8 F1 ở chung phòng; 5 F1 trong gia đình của F0 khi về CLTN; các trường hợp F1 khác là tiếp xúc gần với F0 trên xe buýt, giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi); đang tiếp tục truy vết F2. Các cơ quan chức năng đã chuyển 90 F1 về khu CLTT Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, BCH Bộ đội Biên phòng (tại xã Thanh Trạch).
 
UBND xã Hưng Trạch tạm thời phong toả khu vực nơi F0 cư trú và tiếp xúc với 8 hộ gia đình, 22 nhân khẩu. Trường THPT Nguyễn Trãi đã tạm dừng việc dạy học trực tiếp và chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 27-10; lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với toàn bộ giáo viên, học sinh nhà trường.
 
Hiện, Trung tâm Y tế huyện tiến hành thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp có liên quan; tiếp tục nắm thông tin điều tra, truy vết và lập danh sách các trường hợp F2, F3 để thực hiện cách ly tại nhà, tạm thời chờ kết quả xét nghiệm PCR của các trường hợp F1 để có hướng xử lý tiếp theo.
 
                                                                          H.Trà
 

tin liên quan

Chính thức bỏ yêu cầu bắt buộc về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Bộ Nội vụ đề nghị không yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học trong quy định về trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức.

Tháo gỡ, tiêu hủy 41.000 bẫy chim trên đồng ruộng

(QBĐT) - Từ tháng 9-2021 đến nay, lực lượng kiểm lâm toàn tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân tiến hành tháo gỡ, tiêu hủy hàng chục nghìn dụng cụ, phương tiện bẫy chim trời trên các đồng ruộng.

Quảng Bình đoạt 4/6 giải tại tuần 2 cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19"

(QBĐT) - Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19" trên mạng xã hội VCNet do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.