.

138 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn nợ đọng BHXH

.
15:21, Thứ Năm, 27/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều ngày 26-12, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị Chủ tịch các công đoàn trực thuộc nhằm tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ giải pháp năm 2019.
Hội nghị Chủ tịch công đoàn
Hội nghị Chủ tịch các công đoàn trực thuộc
Toàn tỉnh hiện có trên 67.500 đoàn viên, người lao động ở gần 4.000 đơn vị. Tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp từng bước ổn định, cơ bản bảo đảm việc làm cho công nhân lao động. Tiền lương bình quân đạt gần 4,9 triệu đồng/người/tháng.
 
Năm 2018, hoạt động công đoàn tiếp tục đạt những kết quả tích cực, 100% công đoàn trực thuộc triển khai các nội dung hoạt động, thực hiện chủ đề năm và các phong trào thi đua. Các công đoàn cơ sở đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 42 nhà mái ấm công đoàn và 2 công trình phúc lợi cho tập thể đoàn viên, người lao động vùng đặc biệt khó khăn; tổ chức thăm hỏi hơn 13.700 lượt đoàn viên, người lao động nghèo. Đặc biệt, các hoạt động chuyên đề cũng được các cấp công đoàn triển khai hiệu quả, như: phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; chương trình “Tết sum vầy”, Tháng Công nhân; phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. 
 
Tuy nhiên, tình trạng nợ đọng BHXH vẫn diễn ra ở nhiều doanh nghiệp. Đến nay, có 138 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn nợ tiền BHXH với tổng số tiền 60,3 tỷ đồng.
 
Hội nghị đã thảo luận về những khó khăn trong hoạt động công đoàn thời gian qua, như: Thành lập công đoàn ngoài quốc doanh; thu kinh phí công đoàn qua Vietinbank; nợ đọng BHXH... Tại hội nghị, một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2019 cũng đã được nêu lên: Tập trung phối hợp với các ngành, đơn vị, tổ chức liên quan giải quyết tình trạng nợ đọng BHXH ở các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn để bảo đảm quyền lợi cho người lao động; tập trung thực hiện các chương trình “Tết sum vầy” và Tháng Công nhân năm 2019; các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đoàn viên, để năm 2019 sẽ thành lập 40 công đoàn cơ sở với 1.200 đoàn viên...
 
Đ.N
 
,