.

Năm 2018, toàn tỉnh tiếp nhận được gần 11.600 đơn vị máu

.
15:18, Thứ Năm, 27/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng nay (27-12), Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh (VĐHMTN) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác VĐHMTN năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo VĐHMTN trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2018.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo VĐHMTN trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2018.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo VĐHMTN; đại diện Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực Huế và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan trong tỉnh.

Theo báo cáo, trong năm 2018, toàn tỉnh đã tổ chức được 42 đợt hiến máu và tiếp nhận được gần 11.600 đơn vị máu, đạt 115% kế hoạch Ban chỉ đạo VĐHMTN quốc gia giao. Cụ thể, tại các điểm hiến máu lưu động tiếp nhận được trên 11.000 đơn vị máu; tại điểm cố định Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới tiếp nhận được 592 đơn vị máu. 

Công tác phát triển, kiện toàn các câu lạc bộ (CLB) hiến máu tình nguyện cũng đã được Hội Chữ thập đỏ các cấp chú trọng và triển khai sâu rộng. Đến nay, toàn tỉnh có 13 CLB với sự tham gia của trên 770 thành viên, thuộc 3 loại hình, gồm: CLB hiến máu dự bị, CLB nhóm máu hiếm và CLB HMTN. Các cấp Hội Chữ thập đỏ cũng đã tổ chức thành công và thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia nhiều chiến dịch HMTN, như: Vận động hiến máu tình nguyện dịp tết và lễ hội xuân hồng, Những giọt máu hồng - hè 2018, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4, Hành trình đỏ - xuyên Việt lần thứ VI…
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác VĐHMTN thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị các cấp Hội Chữ thập đỏ tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về phong trào HMTN và ý nghĩa nhân văn cao đẹp của công tác hiến máu cứu người; tăng cường năng lực quản lý, điều hành của Ban chỉ đạo các cấp nhằm duy trì và phát triển công tác VĐHMTN trong toàn tỉnh; mở rộng các loại hình CLB hiến máu; chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tổ chức chiến dịch HMTN dịp tết và lễ hội xuân hồng năm 2019…
 
Trong dịp này, 8 cá nhân đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 12 tập thể, 15 cá nhân và 1 gia đình đã được nhận giấy khen của Ban chỉ đạo VĐHMTN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2018.
 
N.L
,