.

Tọa đàm "Truyền thông thay đổi hành vi", thúc đẩy bình đẳng giới trong phát triển kinh tế và nông nghiệp

.
14:55, Thứ Tư, 26/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động Dự án “Nâng cao vai trò cho phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp” năm 2018, vừa qua, Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tọa đàm “Truyền thông thay đổi hành vi” nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong phát triển kinh tế và nông nghiệp.
Toàn cảnh buổi toạ đàm
Toàn cảnh buổi toạ đàm
Đây là dịp để đánh giá lại kết quả triển khai các hoạt động dự án “Nâng cao vai trò cho phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp” và tạo diễn đàn chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi giữa các đơn vị tham gia dự án của 3 huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và Bố Trạch.
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu trình bày những kết quả đạt được khi triển khai hoạt động truyền thông và chia sẻ kinh nghiệm về cách thức tổ chức các buổi sinh hoạt đối thoại hộ, ngày hội truyền thông “Nam giới chia sẻ việc nhà”, ngày hội truyền thông “Thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”. Các đại biểu cũng nêu rõ những ưu điểm, nhược điểm, những thuận lợi, khó khăn và chia sẻ bài học kinh nghiệm của địa phương mình trong các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi. Bên cạnh đó, kế hoạch nhân rộng các thông điệp của dự án nhằm lan tỏa việc nam giới chia sẻ việc nhà, vợ chồng có sự trao đổi, thống nhất việc chi tiêu trong gia đình, phát huy vai trò quản lý, lãnh đạo của nữ giới... cũng được các đại biểu trao đổi, bàn bạc, thảo luận. 
Đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi toạ đàm
Đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi toạ đàm
Kết thúc tọa đàm, đội ngũ thúc đẩy viên, thành viên nòng cốt đã thống nhất  nhân rộng và lan tỏa các thông điệp về giới, bình đẳng giới, các mục tiêu của dự án cho 85% người dân trên địa bàn xã hiểu rõ và ủng hộ việc nam giới chia sẻ công việc nhà, chăm sóc con, vợ chồng cùng thống nhất chi tiêu, ủng hộ vợ làm quản lý, hoặc phát huy vai trò lãnh đạo của phụ nữ. 
 
Thông qua các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi thúc đẩy bình đẳng giới trong phát triển kinh tế và nông nghiệp, thêm một lần nữa khẳng định vai trò, vị trí và sự đóng góp của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần thực hiện tốt việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, phát triển bền vững, là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của xã hội.
 
Phương Huyền
(Hội LHPN tỉnh)
,