.

Giới thiệu hoạt động của các câu lạc bộ tiểu giáo viên nông dân

.
22:07, Thứ Ba, 25/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 25-12, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban quản lý Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo (SRDP) tỉnh tổ chức hội thảo giới thiệu hoạt động của các "Câu lạc bộ tiểu giáo viên nông dân" vùng mục tiêu Dự án SRDP tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu đang dự hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo

Thực hiện mô hình câu lạc bộ (CLB) "Tiểu giáo viên nông dân" vùng mục tiêu Dự án SRDP tỉnh, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Ban quản lý Dự án SRDP tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho các thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã do Ban quản lý dự án thành lập; hỗ trợ thực hiện thành công một số chuỗi giá trị hàng hóa được xác định có tiềm năng phát triển trong vùng tiểu dự án; phối hợp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giảng dạy cho nông dân, kỹ năng quản lý, điều hành tổ hợp tác, kỹ năng tham vấn nông dân và vận động chính sách cho thành viên các tổ hợp tác, hợp tác xã trong vùng mục tiêu dự án. Qua đó, đã đào tạo được đội ngũ các tiểu giáo viên nông dân có kinh nghiệm thực tiễn, vừa có khả năng truyền đạt, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho bà con nông dân. 

Nhờ đó, Hội Nông dân tỉnh đã thành lập và ra mắt 6 mô hình CLB tiểu giáo viên nông dân với 155 thành viên tham gia. Sau khi thành lập, đội ngũ tiểu giáo viên nông dân đã phát huy năng lực, kinh nghiệm để tổ chức các hoạt động tư vấn, tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho hội viên nông dân, nhất là những hội viên nông dân tham gia mô hình, trong tổ hợp tác, hợp tác xã và ở cơ sở. Đội ngũ tiểu giáo viên nông dân đã trở thành lực lượng khuyến nông viên, cũng là những người đi đầu, tiêu biểu trong việc thực hiện chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật, góp phần thực hiện thành công mô hình nông dân dạy nông dân ở địa bàn nông thôn. 
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong quá trình thực hiện mô hình CLB tiểu giáo viên nông dân, đồng thời cùng nhau giải đáp những vướng mắc, khó khăn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động CLB...
X.V
,