.

Nhóm Trashpackers xuống đường đêm Noel làm điều bất ngờ

.
22:15, Thứ Ba, 25/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong dòng người đi chơi đêm Noel, một nhóm người không phân biệt độ tuổi đã xuống đường nhặt rác, làm sạch môi trường với mong muốn góp sức để Đồng Hới trở thành thành phố du lịch lý tưởng.

Hành động đầy ý nghĩa của nhóm Trashpackers
Hành động đầy ý nghĩa của nhóm Trashpackers

Thành phố Đồng Hới trong các đêm 24 và 25-12, dòng người tấp nập đổ về khu vực công viên phường Đồng Mỹ để vui đón Noel và thưởng thức âm nhạc đường phố. Tuy nhiên, nơi đây có rất nhiều hàng quán buôn bán di động, người dân ăn xong xả rác xuống các tuyến phố đi bộ quanh công viên khiến nhiều khu vực xung quanh trở thành bãi rác di động.

Trong dòng người đi chơi đêm Noel, có một nhóm người không phân biệt độ tuổi, trong đó có những gia đình gồm bố mẹ và các con đều xuống đường nhặt rác, làm sạch môi trường với mong muốn góp phần giúp Đồng Hới trở thành thành phố du lịch lý tưởng, đặc biệt là về môi trường.

Nhiều bạn nhiệt tình tham gia hoạt động cùng đội nhóm nhặt rác đường phố trong đêm lễ
Nhiều bạn nhiệt tình tham gia hoạt động cùng đội nhóm nhặt rác đường phố trong đêm lễ

Anh Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA tại Quảng Bình, trưởng nhóm Trashpacker (người thu gom rác) cho biết: "Chúng tôi lập ra một nhóm cùng nhau nhặt rác với mong muốn Đồng Hới là một thành phố du lịch lý tưởng, níu chân du khách không chỉ cảnh quan thiên nhiên đẹp mà còn bởi môi trường sạch sẽ, phong quang, người dân có lối sống vì cộng đồng. Hành động vì môi trường không chỉ làm an tâm các du khách mà còn vì sức khỏe cộng động và chính những người thân yêu của mình..."

Chị Nguyễn Thị Phương Nga, một cán bộ nhà nước sinh sống tại phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới chia sẻ: “Tham gia chiến dịch đêm Noel này, gia đình tôi có 5 thành viên. Cháu nhỏ nhất năm nay 7 tuổi. Thường ngày, ở công viên Đồng Mỹ có hàng trăm người qua lại và các bạn ăn uống xong cứ tiện đâu xả rác đấy. Cả nhóm chúng tôi làm việc này với mong muốn lan tỏa một điều tốt đẹp, nếu mọi người nhìn thấy chúng tôi dọn như thế này thì lần sau sẽ có ý thức, để gọn vào hơn sau khi ăn”.

Nhiều người tự nguyện tham gia nhặt rác sau đêm lễ noel
Nhiều người tự nguyện tham gia nhặt rác sau đêm lễ Noel

"Trong nhóm có bạn làm đa ngành nghề, kinh doanh online, có bạn lại là cán bộ nhà nước trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt có rất nhiều em nhỏ. Các em đi cùng bố mẹ để cảm nhận sâu sắc hơn giá trị từ cuộc sống và rèn luyện, học hỏi được thêm kỹ năng sống cho tương lai các em…”, anh Dũng nói.

“Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp lễ, Tết, Noel, những người lao công chúng tôi lại phải tất bật hơn những ngày thường. Dịp lễ lớn đồng nghĩa với việc rác thải cũng nhiều hơn. Chỉ mong mỗi người có một chút ý thức vứt rác đúng nơi quy định để những người lao công chúng tôi bớt vất vả hơn thôi”, chị Nguyễn Thị Hiền, nhân viên vệ sinh môi trường cho biết.

Có thể nói, đây là những hành động nhỏ nhưng sự lan tỏa và tác động rất lớn đến cộng đồng xã hội, nhằm nâng cao ý thức mỗi người dân vì một thành phố xanh-sạch-đẹp./.

Hiền Phương

,