.

[Infographics] Những điểm mới được dự kiến đề xuất về chế độ thai sản

.
15:48, Thứ Tư, 07/11/2018 (GMT+7)
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH, trong đó, có 5 điểm mới đáng chú ý về chế độ thai sản./.
Theo TTXVN/VIETNAM+
,
  • Khi truyền thông đồng hành cùng bảo hiểm xã hội

    (QBĐT) - Trong những năm qua, các cơ quan truyền thông ở Quảng Bình đã luôn đồng hành cùng ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) trong thực hiện tuyên truyền các chính sách BHXH, vì mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội. Thực tế cho thấy, các chính sách về BHXH đã được thực hiện hiệu quả hơn khi có sự nhập cuộc tích cực của các cơ quan truyền thông.
     
    07/11/2018
    .
  • Tập huấn về chuỗi giá trị chăn nuôi gắn với giảm nghèo bền vững

    (QBĐT) - Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với công tác giảm nghèo bền vững năm 2018, thời gian qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, có chiều sâu.

    07/11/2018
    .
  • Triển khai mô hình "Sáng phản quang, tan tai nạn"

    (QBĐT) - Vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp với UBND xã Hồng Thủy, huyện Lệ thủy tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình "Sáng phản quang, tan tai nạn" tại xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy.

    07/11/2018
    .
  • Bổ sung đối tượng được ngân sách hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế

    (QBĐT) - Từ ngày 1-12-2018, một số quy định mới về chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ có hiệu lực. Quy định mới bổ sung một số đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT. Mức đóng và cách đóng BHYT cũng có sự thay đổi.

    07/11/2018
    .
  • Xã Quảng Hợp: Hầu hết học sinh mầm non đã trở lại trường

    (QBĐT) - Bà Nguyễn Thị Bình, Phó Phòng GD-ĐT huyện Quảng Trạch thông tin, tính đến sáng 6-11, hầu hết học sinh ở điểm trường Thanh Xuân, Trường mầm non Quảng Hợp đã quay trở lại trường sau gần 1 tháng bị phụ huynh cho ở nhà vì phản đối các khoản đóng nộp.

    06/11/2018
    .
  • Đưa thông tin đến với đồng bào dân tộc thiểu số

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) được các cấp, ngành ở Quảng Bình triển khai đồng bộ, và đạt nhiều kết quả tích cực. Một trong những chính sách đang được triển khai thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực là Chương trình giảm nghèo thông tin, đưa thông tin đến với đồng bào DTTS ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

    06/11/2018
    .
  • Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ ngày 7 đến 10-11 mưa vừa, có nơi mưa to và dông

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 6-11 bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam. 
     
    06/11/2018
    .
  • TP. Đồng Hới mở 14 lớp tập huấn, đào tạo nghề phục vụ du lịch

    (QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, thành phố Đồng Hới phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch mở 14 lớp tập huấn, đào tạo nghề ngắn hạn cho gần 500 nhân viên và chủ cơ sở của các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tham gia.

    06/11/2018
    .