.

Xã Quảng Hợp: Hầu hết học sinh mầm non đã trở lại trường

.
16:11, Thứ Ba, 06/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Bà Nguyễn Thị Bình, Phó Phòng GD-ĐT huyện Quảng Trạch thông tin, tính đến sáng 6-11, hầu hết học sinh ở điểm trường Thanh Xuân, Trường mầm non Quảng Hợp đã quay trở lại trường sau gần 1 tháng bị phụ huynh cho ở nhà vì phản đối các khoản đóng nộp.

Gần 100% học sinh mầm non ở điểm trường Thanh Xuân, Trường Mầm non Quảng Hợp đã quay trở lại trường sau gần 1 tháng bị phụ huynh cho ở nhà vì phản đối các khoản đóng nộp.
Hầu hết học sinh ở điểm trường Thanh Xuân, Trường mầm non Quảng Hợp đã quay trở lại trường sau gần 1 tháng bị phụ huynh cho ở nhà vì phản đối các khoản đóng nộp.

Như Báo Quảng Bình đã thông tin, vào đầu năm học 2018-2019, Trường mầm non xã Quảng Hợp đã xây dựng kế hoạch thu nộp và báo cáo UBND xã cũng như Phòng GD-ĐT phê duyệt, đồng thời tổ chức hội nghị phụ huynh theo kế hoạch.

Tuy nhiên, do chưa nắm rõ những quy định về các khoản đóng nộp đối với bậc học mầm non, nhiều phụ huynh tại điểm trường Thanh Xuân đã đồng loạt phản đối các khoản tiền liên quan đến học phí theo quy định, hỗ trợ cô nuôi, hỗ trợ bảo vệ trường.

Mặc dù nhà trường đã nhiều lần giải thích khá cặn kẽ về những vấn đề mà phụ huynh thắc mắc nhưng nhiều phụ huynh vẫn phản đối...

Bà Nguyễn Thị Bình cho biết thêm, sau gần 1 tháng ròng cho học sinh nghỉ học, đến khi chính quyền huyện Quảng Trạch và xã Quảng Hợp cùng Trường mầm non xã Quảng Hợp có công văn giải thích rõ ràng về các khoản thu nộp, phụ huynh mới dần cho học sinh ở điểm trường Thanh Xuân lớp trở lại lớp học.

Cụ thể, vào ngày 1-11, điểm trường Thanh Xuân đã có 50/66 em trở lại lớp; ngày 2-11 có 51/66 em trở lại lớp; ngày 5-11 có 57/66 em trở lại lớp; đến ngày 6-11 thì gần 100% học sinh ở điểm trường này đều đã đến lớp...

Văn Minh

,
  • Đưa thông tin đến với đồng bào dân tộc thiểu số

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) được các cấp, ngành ở Quảng Bình triển khai đồng bộ, và đạt nhiều kết quả tích cực. Một trong những chính sách đang được triển khai thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực là Chương trình giảm nghèo thông tin, đưa thông tin đến với đồng bào DTTS ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

    06/11/2018
    .
  • Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ ngày 7 đến 10-11 mưa vừa, có nơi mưa to và dông

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 6-11 bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam. 
     
    06/11/2018
    .
  • TP. Đồng Hới mở 14 lớp tập huấn, đào tạo nghề phục vụ du lịch

    (QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, thành phố Đồng Hới phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch mở 14 lớp tập huấn, đào tạo nghề ngắn hạn cho gần 500 nhân viên và chủ cơ sở của các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tham gia.

    06/11/2018
    .
  • Hội LHPN huyện Bố Trạch tổ chức sinh hoạt CLB 'Phụ nữ với pháp luật'

    (QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11) năm 2018, ngày 5-11, Hội LHPN huyện Bố Trạch phối hợp với Công an huyện, Phòng Tư pháp, Đồn Biên phòng Lý Hòa tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ với pháp luật" tại Chi hội Phụ nữ thôn Trung Đức (xã Đức Trạch).

    06/11/2018
    .
  • Nối dài ước mơ cho học sinh nghèo miền biển

    (QBĐT) - Như những người cha, người mẹ vừa là người thầy, người bạn tâm tình, sẻ chia, các chiến sỹ mang quân hàm xanh ở Đồn Biên phòng Nhật Lệ (TP. Đồng Hới) với những việc làm thiết thực, đã và đang đồng hành, chắp cánh, nối dài ước mơ cho học sinh nghèo ở các xã miền biển thuộc địa bàn đơn vị phụ trách.

    06/11/2018
    .
  • Hỗ trợ trang thiết bị phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật (AEPD) đã hỗ trợ gói trang thiết bị phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn cho ba xã thuộc huyện Minh Hóa, gồm Trọng Hóa, Hóa Sơn và Thượng Hóa.

    05/11/2018
    .
  • Bắc Bộ tiếp tục lạnh về đêm và sáng sớm, có nơi xuống dưới 13 độ C

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 4-11 và ngày 5-11, Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất có nơi xuống dưới 13 độ C. 
     
    05/11/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Trao nhà 'Nghĩa tình đồng đội' cho CCB có hoàn cảnh khó khăn

    (QBĐT) - Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hội CCB Công ty TNHHMTV Xổ số kiến thiết Quảng Bình, Hội CCB huyện Tuyên Hóa vừa tổ chức lễ bàn giao nhà  "Nghĩa tình đồng đội" cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn.
     
    05/11/2018
    .